Ho-Ren-So (โฮเรนโซ) หลักการทำงานที่ใช้ได้กับทุกองค์กร

โดย

 


 
Ho-Ren-So (โฮเรนโซ) หลักการทำงานที่ใช้ได้กับทุกองค์กร


   Ho (Houkoku) = การรายงาน
      • เป็นการรายงานความคืบหน้าของงานที่ทำ หรืองานที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้างาน
      • เน้นการรายงานข้อมูลที่ถูกต้อง รวดเร็ว ครบถ้วน
      • ช่วยให้การติดตามงานของหัวหน้ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

   Ren (Renraku) = การติดต่อ
      • เป็นการติดต่อกับผู้เกี่ยวข้องในงานนั้นๆ เช่น หัวหน้า ลูกน้อง เพื่อนร่วมงาน ลูกค้า ฯลฯ
      • เน้นการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง Update และเลือกใช้วิธีการติดต่อสื่อสารอย่างเหมาะสม
      • ช่วยให้การประสานงานราบรื่น รับทราบข้อมูลไปในทิศทางเดียวกัน

   So (Sodan) = การปรึกษา
      • เป็นการปรึกษาหัวหน้างาน หรือผู้ที่รับผิดชอบในงานนั้นๆ เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น รวมถึงการหารือเพื่อขอความคิดเห็นและการตัดสินใจในงานต่างๆ
      • เน้นชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อหาวิธีแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง ทันท่วงที
      • ช่วยลดข้อผิดพลาดในการทำงาน ขจัดอุปสรรคมิให้เกิดซ้ำขึ้นอีก

FaLang translation system by Faboba