การจัดการความสำคัญและเร่งด่วนของงานในงานธุรการ

โดย

 


 
การจัดการความสำคัญและเร่งด่วนของงานในงานธุรการ


    การจัดการความสำคัญและเร่งด่วนของงานในงานธุรการ มีกี่ขั้นตอน อะไรบ้าง แล้วจัดการยังใง?
    1.สำคัญมาก+เร่งด่วนมาก
        งานกลุ่มนี้เป็นงานที่เร่งด่วน ที่ต้องทำทันทีที่ได้รับมอบหมาย ถ้าไม่รีบทำอาจเกิดผลกระทบกับการทำงานได้ เช่นงานที่ต้องทำในทันทีที่ได้รับมอบหมาย,งาน Deadline,การประชุมด่วน,ติดต่อลูกค้าที่มีความสำคัญ

    2.สำคัญมาก+เร่งด่วนน้อย
        งานกลุ่มนี้เพราะเป็นงานที่ไม่เร่งด่วนจึงถูกละเลย แต่มีความสำคัญเป็นงานที่อยู่ ในแผนงาน กลยุทธ์แต่เนื่องจากพอมีเวลา จึงไม่ค่อยมีใครหยิบมาทำเท่าไรนัก พอเวลาผ่านไปงานกลุ่มนี้จึงกลายเป็น งานสำคัญที่เร่งด่วนไปทุกที

    3.สำคัญน้อย+เร่งด่วนมาก
        คนส่วนใหญ่จะถูกดันให้ทำงานกลุ่มนี้มากที่สุด เพราะเป็นงานที่แทรกกับงานที่ทำตามแผนอยู่สาเหตุส่วนใหญ่ที่เกิดเหตุการณ์นี้ เพราะการทำงานในส่วนใหญ่ ไม่มีการวางแผนหรือจัดลำดับในการทำงานทำให้มีงานด่วนเข้ามาได้ เรื่อยๆ ดังนั้นเราควรมีการวางแผนจัดระเบียบความสำคัญของงานจะได้ทำงานได้ครบตามที่วางไว้

    4.สำคัญน้อย+เร่งด่วนน้อย
        งานนี้ถ้าไม่จำเป็นก็ควรจัดอยู่ในลำดับหลังๆหรือมีช่วงเวลาที่จะดำเนินการให้ชัดเจน เช่น งานเล็กน้อย,การเช็กข้อมูล,เคลียร์ e-mail ขยะ,จัดเรียงเอกสาร งานเหล่านี้จึงควรทำหลังสุดที่ทำงานสำคัญเสร็จหมดแล้ว

    สาระสำคัญของ การจัดการความสำคัญและเร่งด่วนของงานในงานธุรการนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาของการทำงานที่มีความวุ่นวาย สับสน ให้มีการทำงานที่เป็นระเบียบ มีการจัดการวางแผนความสำคัญของการทำงานให้เราสามารถทำงานได้ครบตามที่วางไว้

FaLang translation system by Faboba