ทำอย่างไร ? เมื่อเจอลูกค้าขี้วีน !!

โดย

 


 
ทำอย่างไร ? เมื่อเจอลูกค้าขี้วีน !!

 

            สิ่งที่ผู้ให้บริการหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยนั่นคือการที่ต้องพบเจอกับลูกค้าหลายหลายประเภท ซึ่งหนึ่งในนั้นจะเป็นการถูกตำหนิ หรือ การแสดงความไม่พอใจ โดยปัญหาที่มักพบส่วนใหญ่คือการไม่รู้วิธีการรับมือที่ดี  ดังนั้นในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการควรมีวิธีการรับมือ เมื่อเจอลูกค้าเหวี่ยงวีน ดังนี้

            1. ปล่อยให้เขาระบาย ใช้ใจในการฟัง
            2. อย่ามีอารมณ์หรืออคติ
            3. แสดงความเข้าอกเข้าใจ
            4. กระตือรือร้นแก้ปัญหาด้วยความเต็มใจ
            5. สร้างข้อตกลงเกี่ยวกับการแก้ปัญหาระหว่างเรากับลูกค้า
            6. ติดตามผลของการแก้ปัญหา

Cr. ดร.จรีพร โชติพิบูลย์ทรัพย์ (หลักสูตรพิชิตใจลูกค้าด้วย 5 ทักษะบริการ)

FaLang translation system by Faboba