ทำอย่างไร ? เมื่อเจอลูกค้าขี้วีน !!
โดย
|
|
ทำอย่างไร ? เมื่อเจอลูกค้าขี้วีน !!
|
สิ่งที่ผู้ให้บริการหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยนั่นคือการที่ต้องพบเจอกับลูกค้าหลายหลายประเภท ซึ่งหนึ่งในนั้นจะเป็นการถูกตำหนิ หรือ การแสดงความไม่พอใจ โดยปัญหาที่มักพบส่วนใหญ่คือการไม่รู้วิธีการรับมือที่ดี ดังนั้นในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการควรมีวิธีการรับมือ เมื่อเจอลูกค้าเหวี่ยงวีน ดังนี้
1. ปล่อยให้เขาระบาย ใช้ใจในการฟัง 2. อย่ามีอารมณ์หรืออคติ 3. แสดงความเข้าอกเข้าใจ 4. กระตือรือร้นแก้ปัญหาด้วยความเต็มใจ 5. สร้างข้อตกลงเกี่ยวกับการแก้ปัญหาระหว่างเรากับลูกค้า 6. ติดตามผลของการแก้ปัญหา
Cr. ดร.จรีพร โชติพิบูลย์ทรัพย์ (หลักสูตรพิชิตใจลูกค้าด้วย 5 ทักษะบริการ)
|
|
|