กลยุทธ์สู่ความสำเร็จ แห่งอาณาจักรความงามของ SLC

โดย

 


 
กลยุทธ์สู่ความสำเร็จ แห่งอาณาจักรความงามของ SLC


     วารสาร HR Society ฉบับเดือนสิงหาคม ต้อนรับวันแม่แห่งชาติ กับผู้บริหารคนเก่งของ SLC (Siam Laser Clinic) ผู้นำของวงการเวชศาสตร์ด้านความงาม ที่ได้รับรางวัลในสายธุรกิจความงามมามากมาย แพทย์หญิงพิมพิดา วรัญญูรัตนะ (Chief Executive Officer SLC) และคุณนิสา ทั่งทอง (Chief Marketing Officer SLC) ที่มาเล่าประสบการณ์การบริหารงานและบริหารคน แนวคิดในการวางกลยุทธ์ที่จะนำพาแบรนด์ SLC Clinic ขึ้นแท่นผู้นำในวงการเวชศาสตร์ความงาม น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง

     กลยุทธ์ที่ทำให้ธุรกิจความงามประสบความสำเร็จ
     แพทย์หญิงพิมพิดา : “เราต้องโฟกัสในแผนงานที่ชัดเจน ว่าต้องการสื่อสารถึงใคร การที่เราจะทำการตลาดหรือสื่อสารออกไปภายนอกองค์กร สิ่งสำคัญต้องทำให้คนในองค์กรโฟกัสเรื่องเดียวกันก่อน สตาฟ 1 คน ต้องมีความรู้ความเข้าใจที่กว้างมาก ทั้งด้านศัลยกรรมและสกิลแคร์ เนื่องจากเราไม่มีการแยกแผนก ทำทั้ง 2 ด้านควบคู่กัน หมอจึงรู้สึกว่าเรื่องความสวย คุณต้องแนะนำได้หมด ไม่ใช่รู้แค่เรื่องผิว แต่ต้องแนะนำอย่างอื่นได้ด้วย เราจึงพัฒนาความสามารถและศักยภาพของคนในองค์กร เพื่อทำให้แบรนด์มีความแข็งแกร่งและสร้างความแตกต่าง เนื่องจากธุรกิจบริการ หัวใจสำคัญ คือ ต้องบริการคน ถ้าเราสร้างวัฒนธรรมองค์กรได้ว่า SLC Clinic มีแต่คนเก่ง ก็ทำให้คนเก่งๆ อีกหลายคนอยากมาร่วมงานกับเรามากขึ้น”

     คุณนิสา : “ธุรกิจตรงนี้ค่อนข้างจะเป็น Red Ocean ที่มีการแข่งขันห้ำหั่นราคากันสูง เราจึงพยายามอธิบายถึงผู้บริโภคว่าเรามีทีมแพทย์และใช้ทีมงานที่มาตรฐานสูง อีกอย่างเราไม่ได้คิดจะเซอร์วิสคนไข้แค่ครั้งเดียวจบ มีหลายท่านกลับมาใช้บริการซ้ำ ตอนนี้เรามีทีมแพทย์และสตาฟประมาณ 600 คน ซึ่งดูแลกันใกล้ชิดมาก”

     SLC Group สร้างวัฒนธรรมองค์กรอย่างไร
     แพทย์หญิงพิมพิดา : “วัฒนธรรมองค์กรของเราหล่อหลอมให้คนกล้าทำในสิ่งใหม่ๆ เราปลูกฝังสิ่งนี้มาตลอดเกือบ 20 ปี จนกลายเป็นความท้าทายให้ทีมแพทย์และบุคลากรที่มาร่วมทีมกับเราเรียนรู้และซึมซับ หากคุณอยากอยู่ในองค์กรที่เติบโตและมีการเปลี่ยนแปลง ต้องกล้าสร้างอะไรใหม่ๆ ให้สังคม เราจะแนะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ปรึกษาทีมแพทย์ว่าทำได้ไหม ซึ่งส่วนใหญ่เกือบ 100% จะเป็นศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการเรียนรู้ และทำหัตถการต่างๆ ซึ่งถ้าเขาบอกว่าสามารถทำได้ ภายใต้หลักการที่ถูกต้อง ก็ถือว่าสร้าง Signature ให้กับธุรกิจของเราได้”

 

  บางส่วนจากบทความ : “กลยุทธ์สู่ความสำเร็จ แห่งอาณาจักรความงามของ SLC”
  โดย : กองบรรณาธิการ / Section : - / Column : Cover Story
  อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่...วารสาร HR Society ปีที่ 21 ฉบับที่ 248 เดือนสิงหาคม 2566

 
 
FaLang translation system by Faboba