การบริการที่ดีมีคุณภาพเป็นหัวใจหลักของงานบริการ ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจต่อองค์กร ยิ่งบริการเหนือความคาดหมาย ยิ่งเกิดการบอกต่อและทำให้อยากกลับมาใช้บริการอีก นำไปสู่รายได้ ผลกำไร และความอยู่รอด ดังนั้นการที่ผู้ให้บริการมีความรู้ความสามารถ จึงเป็นสิ่งที่องค์กรปรารถนา โดยคุณสมบัติของผู้ให้บริการที่ดีมีดังนี้ - บุคลิกภาพที่ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาไพเราะ สุภาพอ่อนน้อมถ่อมตน - มีทัศนคติเชิงบวก มองโลกในแง่ดีต่อลูกค้า งาน และองค์กร - ใส่ใจในการบริการ ให้ข้อมูลอย่างถูกต้องและรวดเร็ว - สามารถบริหารจัดการอารมณ์ของตนเองได้ดี - มีไหวพริบ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างทันท่วงที
|