Exit Interview เสียงสะท้อนของพนักงานที่ลาออก ข้อมูลล้ำค่าเพื่อการพัฒนาองค์กร

โดย

 


 
Exit Interview เสียงสะท้อนของพนักงานที่ลาออก
ข้อมูลล้ำค่าเพื่อการพัฒนาองค์กร


     - ชี้ให้เห็นถึงปัญหาขององค์กร
            ผู้สัมภาษณ์ที่มาพร้อมคำถามที่เปิดโอกาส สร้างบรรยากาศแห่งความไว้วางใจและปลอดภัย จะทำให้ “พนักงานที่ลาออก” เกิดความสบายใจและเต็มใจที่จะบอกเล่าข้อมูลเชิงลึกและปัญหาของคนทำงานในหลายมิติ

     - ประเมินและปรับปรุงแนวปฏิบัติขององค์กร
            หากองค์กรวิเคราะห์ข้อมูลจากการสัมภาษณ์ก็จะเข้าใจถึงจุดแข็งที่ควรพัฒนาต่อและจุดอ่อนที่ต้องปรับปรุง ซึ่งเป็นประโยชน์และมีส่วนในการกำหนดแนวปฏิบัติการทำงาน เพื่อขับเคลื่อนองค์กรต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

     - รักษาแบรนด์นายจ้าง (Employer Branding) ให้แข็งแกร่ง
            การตั้งใจและเต็มใจรับฟัง ยอมรับความคิดเห็นเป็นโอกาสสุดท้ายก่อนจากกันในการสร้างความประทับใจและสร้างภาพจำแง่บวกต่อพนักงานที่ลาออก ถึงแม้จะไม่ได้ร่วมงานกันแล้วแต่อาจแนะนำองค์กรให้กับคนอื่น ๆ ที่สนใจ

FaLang translation system by Faboba