นักจัดซื้อมือโปร จัดซื้ออย่างไรให้ถูกต้อง และไม่เกิดข้อผิดผลาด

โดย

 


 
นักจัดซื้อมือโปร จัดซื้ออย่างไรให้ถูกต้อง
และไม่เกิดข้อผิดผลาด


   การจัดซื้อถือเป็นกระบวนการที่สำคัญของทุกองค์กร เพราะเป็นส่วนที่มีการใช้จ่าย ในการจัดซื้อสินค้าหรือบริการให้ตรงตามความต้องการของฝ่ายต่าง ๆ ถ้าหากบริหารจัดการกระบวนการเหล่านี้ได้ดี จะช่วยให้องค์กรมีต้นทุนทางธุรกิจที่ต่ำลง และยังช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้าให้กับองค์กรได้อีกด้วย อยากจัดซื้อได้อย่างมือโปร ต้องทำอย่างไร ?
   1. จัดซื้อให้ประหยัดที่สุด
   2. กำหนดระเบียบการจัดซื้อ
   3. การหมุนเวียนเจ้าหนี้ที่จัดซื้อ
   4. การแบ่งแยกอำนาจหน้าที่ผู้จัดซื้อ ผู้ดูแลรักษา และผู้บันทึกบัญชี
   5. ตรวจนับของที่ได้รับและตรวจสอบคุณภาพ
   6. ติดตามการจัดซื้อ
   7. เอกสารต้องกำหนดให้มีเลขลำดับที่

FaLang translation system by Faboba