Facility Plan วางแผนการจัดเตรียมสถานที่ อุปกรณ์ อินเทอร์เน็ท เพื่อสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการทำงาน
Time Management Plan วางแผนการจัดลำดับการทำงาน โดยเรียงจากระดับความสำคัญของงานตามความเร่งด่วนมากไปน้อย
Communication Plan วางแผนการสื่อสารในการทำงานว่าจะออกมาในรูปแบบใด เช่น การประชุมแบบกลุ่ม การรายงานผลการทำงานกับหัวหน้างาน รวมถึงช่องทางและความถี่ในการสื่อสาร ตามความเหมาะสม
Work-Life Plan วางแผนการทำงานและชีวิตส่วนตัวให้มีช่องว่างระหว่างกัน เพื่อไม่ให้พื้นที่ส่วนตัวคาบเกี่ยวกับการทำงานมากเกินไป
เกร็ดความรู้กับธรรมนิติ : การวางแผนสำหรับ work from home อย่างมีประสิทธิภาพ