perfect of service 5W1H

โดย

 


• Who ลูกค้าของเราเป็นใคร ?
เราต้องรู้ว่าใครคือผู้รับบริการจากเรา

• What ลูกค้าคาดหวัง / ต้องการอะไรจากการบริการของเรา ?
เราต้องรู้ความต้องการของลูกค้า เพื่อกำหนดแนวทางในการให้บริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้

• Where ลูกค้าของเราอยู่ที่ใด ?
เราต้องรู้ว่าจะเสนอการบริการของเราได้ในที่ใดบ้าง

• When เมื่อไหร่ที่ลูกค้าต้องการการบริการจากเรา ?
เราต้องรู้ว่าลูกค้าต้องการการบริการเมื่อใด แบบใด เพื่อนำมาใช้ในการวางแผนในการบริการได้อย่างถูกต้อง

• Why ทำไมลูกค้าถึงเข้ามาใช้บริการเรา ? (แทนที่จะเลือกใช้บริการคู่แข่ง)
เราควรรู้ว่าเรามีจุดแข็งใดที่ทำให้ลูกค้าประทับใจ ควรรักษา/พัฒนาจุดแข็งนั้นให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

• How เราจะทำให้ลูกค้าประทับใจในการบริการของเราได้อย่างไร ?
เราต้องสามารถวางแผนการบริการได้ว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้ลูกค้าประทับใจในงานบริการของเรามากที่สุด


เกร็ดความรู้กับธรรมนิติ : perfect of service  5W1H
FaLang translation system by Faboba