หลักสูตร
“เทคนิคการพูดกับลูกค้าเพื่อสร้างความประทับใจ สำหรับงานบริการ”
หัวข้อสัมมนา
Module 1 :
-
ความหมาย ความสำคัญของการพูด เพื่อสร้างความประทับใจในงานบริการ
-
ทัศนคติ คุณสมบัติ และศักยภาพของนักพูดมืออาชีพในงานบริการ
-
หลักมนุษย์สัมพันธ์และการสื่อสาร ที่สร้างความประทับใจให้กับลูกค้า
-
วิธีการสังเกต ประเมิน และวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า
-
โครงสร้างการพูดที่มีผลต่อการรับรู้ และสร้างความพึงพอใจในงานบริการ
-
การสร้างภาษาบริการ (Service Dictionary) ที่เป็นรูปแบบเฉพาะขององค์กร
-
ลักษณะของภาษาหรือคำวิบัติที่ก่อให้เกิดการโต้แย้งกับลูกค้า และการเลือกคำพูดเชิงบวก
Module 2 :
-
สิ่งที่นักพูดในงานบริการต้องเผชิญ ยอมรับ และทำความเข้าใจ ก่อนพูดกับลูกค้า
-
ศิลปะการพูดเพื่อสร้างความประทับใจในงานบริการ
- การแนะนำตนเอง - การแนะนำผู้ร่วมสนทนา
- การพูดเพื่อเปิดใจ โน้มน้าวจูงใจ - การรับมือกับคำตำหนิ
- การใช้คำพูดที่กระตุ้นอารมณ์ดี - การให้สิทธิพิเศษกับลูกค้า
- การตอบสนองต่อความต้องการ - การอำนวยความสะดวก
- การปิดการสนทนาอย่างมืออาชีพ - การใช้ภาษาทางโทรศัพท์ และการพูดคุยแบบเผชิญหน้า
-
การพัฒนาบุคลิกภาพในการพูดกับลูกค้า