พิชิตใจลูกค้าด้วย 5 ทักษะบริการ(จัดอบรมออนไลน์ผ่าน ZOOM)
เพื่อปรับเปลี่ยนมุมมองใหม่ และประยุกต์ใช้เป็นเครื่องมือในการเสริมสร้างศักยภาพของกระบวนการให้บริการและการขาย ซึ่งเป้าหมายไม่เพียงสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าเท่านั้น แต่เป็นการพิชิตใจลูกค้าให้พึงพอใจสินค้าและบริการขององค์กรตลอดไป
วิทยากรโดย อาจารย์ธวัชชัย โพธาคำ
หัวข้อสัมมนาSkill 1 : ทักษะการสื่อสาร1. ความสำคัญ รูปแบบ ประเภทและกระบวนการสื่อสารในงานบริการ2. การเลือกวิธีการสื่อสารให้เหมาะสมกับลักษณะนิสัยของลูกค้าแต่ละประเภท3. การสื่อสารเพื่อค้นหาและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างถูกต้อง4. ลักษณะของน้ำเสียงจังหวะการพูดที่น่าฟังในการสื่อสาร5. การสื่อสารด้วยภาษากาย (Body Language) ที่พึงระวัง* การแสดงออกของสีหน้า แววตา* การเคลื่อนไหวร่างกาย* การวางระยะห่างระหว่างบุคคล6. ถ้อยคำภาษาที่ผู้ให้บริการพึงหลีกเลี่ยงในการสื่อสารกับลูกค้า7. วิธีการสื่อสารเชิงบวกเพื่อจัดการกับคำตำหนิคำบ่นของลูกค้าSkill 2 : ทักษะการฟัง1. ความสำคัญ จุดมุ่งหมาย และประโยชน์ของการฟังในการบริการ2. องค์ประกอบของการฟังในงานบริการ3. มารยาทของการเป็นผู้ฟังที่ดีในงานบริการ4. หลักการฟังเพื่อจับประเด็นสำคัญในรายละเอียดของลูกค้า5. การสรุปและตีความหมายอย่างสร้างสรรค์ในการรับฟังลูกค้า6. วิธีการรับฟังลูกค้าที่ถูกต้อง เมื่อถูกลูกค้าต่อว่าตำหนิการให้บริการ7. ฝึกการสร้างสมาธิและความอดทนในการฟังSkill 3 : ทักษะการควบคุมอารมณ์1. วิเคราะห์วุฒิภาวะทางอารมณ์ของตนเอง2. ทำความเข้าใจธรรมชาติอารมณ์ของมนุษย์3. วิธีการจัดระบบความคิดทางอารมณ์ให้เกิดเป็นทัศนคติเชิงบวก (Positive Thinking)4. การเผชิญหน้าและการจัดการกับอารมณ์เมื่อเจอกับลูกค้าเจ้าปัญหา ขี้วีน เอาแต่ใจ5. เทคนิคการควบคุม “สติ” เมื่อไม่สามารถยับยั้งอารมณ์ “โกรธ” ได้6. เทคนิค 10 ประการในการผ่อนคลายความเครียดความกดดันในการทำงานSkill 4 : ทักษะการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า1. สาเหตุของการเกิดปัญหาในการบริการ2. องค์ประกอบของการเกิดปัญหาในการบริการ3. ตัวอย่างของปัญหาเฉพาะหน้ารูปแบบต่างๆที่มักเกิดขึ้นขณะให้บริการ4. หลักการเบื้องต้นในการรับมือกับปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้น5. ลำดับ ขั้นตอน วิธีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอย่างถูกต้อง6. การกระทำที่พึงหลีกเลี่ยงเมื่อเกิดปัญหาเฉพาะหน้าในการบริการSkill 5 : ทักษะการใช้ความจํา1. ประโยชน์ของการใช้เทคนิคการจำในการบริการ2. สาเหตุที่ทำให้จำอะไรไม่ค่อยได้ หรือจำได้แต่ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์3. รายละเอียดสำคัญของลูกค้าที่ต้องจดจำในการบริการ4. หลักการจำโดยทั่วไป และการจำเมื่อได้รับข้อมูลเป็นจำนวนมาก5. เครื่องมือสำคัญที่ใช้ในการช่วยจำ6. เทคนิค วิธีการ ขั้นตอนในการพัฒนาความจำให้มีประสิทธิภาพ
โทรศัพท์ :