หัวข้อสัมมนา
1. แนวการพัฒนารายการสรุปผู้บริหารในยุคปัจจุบัน เพื่อการสนับสนุนการตัดสินใจข้อมูลบริหารระดับสูง และความเข้าใจในแนวคิด Dashboard
2. ความสามารถของ Microsoft Excel – Power BI เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูล
3. การใช้งานร่วมกับ Microsoft Excel 2013 / 2016 ข้อจำกัด และแสดงเครื่องมือกลุ่ม Power BI ใน Microsoft Excel
4. Power Query: รวบรวมข้อมูลจากหลากแหล่ง แปลงค่าข้อมูล ปรับแต่งข้อมูลให้พร้อมใช้งาน
5. Power View: รูปแบบการนำเสนอต่างๆ - Interactive Dashboard - Slicer - Chart ต่างๆ - Map
6. Power Pivot: สร้างความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลได้ (Relationship) ลดข้อจำกัดในเรื่องของจำนวนข้อมูลใน Excel ที่ไม่เกิน 1 ล้านรายการได้
7. Power Map: นำเสนอข้อมูลที่เป็นรูปแบบภูมิสารสนเทศโดยใช้ Engine จาก Bing Map ในการนำเสนอแผนที่ เช่น การดูยอดขายในแต่ละเมือง/จังหวัดของประเทศ โดยแยกตามกลุ่มสินค้า
8. คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี