หัวข้อสัมมนา
- เทคนิคการจัดทำเอกสารของบัญชี การเงิน
- การจัดระบบเอกสารงานการเงิน เจ้าหน้าที่บัญชี -การเงิน แคชเชียร์
- เอกสารที่ใช้ประกอบการบันทึกบัญชีที่สรรพากรมักตรวจสอบ
- การจัดทำระบบและรูปแบบรายงานทางการเงินให้มีประสิทธิภาพ
- รายงานการรับเงินและจ่ายเงิน
- ข้อความที่ต้องมีในใบรับเงิน
- ใบรับเงินออกอย่างไรจึงจะสมบูรณ์
- ใบส่งของ
- ใบกำกับภาษีเต็มรูป, ใบกำกับภาษีอย่างย่อ - ใบเพิ่มหนี้, ใบลดหนี้
- ใบแทนใบกำกับภาษี , ใบแทนใบเพิ่มหนี้, ใบแทนใบลดหนี้ ใบแจ้งหนี้
- การวางระบบการรับ
- จ่ายเงิน เจ้าหน้าที่บัญชี - การเงิน แคชเชียร์
- การขายสด
- การขายปลีก
- รายรับจากการชำระหนี้จากลูกหนี้(หนี้ที่ค้างชำระ)
- การรับชำระเงินผ่านทางไปรษณีย์, ธนาณัติ, เช็ค, บัตรเครดิต, Pay-In BAHTNET
- ข้อความที่ควรมีในใบสำคัญจ่ายของกิจการ
- การควบคุมภายในเกี่ยวกับรายจ่าย
- การบริหารเงินสด เจ้าหน้าที่บัญชี -การเงิน แคชเชียร์
- เทคนิคการเร่งรัดจัดเก็บเงินสดให้รวดเร็วเข้ามาในกิจการ
- การวางแผนการจ่ายเงินและการชะลอการจ่ายเงินให้ช้าลง
- รู้ทันการใช้เช็คสำหรับเจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์
- ข้อควรระวังในการจ่ายเช็ค
- ข้อควรระวังในการรับเช็ค
- จุดบอดทางภาษี ที่เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ต้องระวังและให้สรรพากรยอมรับ
- ปัญหาเกี่ยวกับเอกสารรายจ่าย เจ้าหน้าที่บัญชี -การเงิน แคชเชียร์
- รายจ่ายที่พิสูจน์ไม่ได้ว่าใครเป็นผู้รับ - รายจ่ายที่ผู้รับไม่ออกหลักฐานให้
- ปัญหารายจ่ายที่แคชเชียร์ต้องระวัง - บิลเงินสดถือเป็นรายจ่ายได้หรือไม่
- ไม่มีหลักฐานการจ่ายเงินทำอย่างไรจึงจะถือเป็นรายจ่ายได้
- ปัญหาเกี่ยวกับใบกำกับภาษีที่มักพบบ่อยสำหรับเจ้าหน้าที่บัญชี-การเงิน แคชเชียร์
- การออกและรับใบกำกับภาษีตามหลักเกณฑ์กรมสรรพากร
- ผู้มีหน้าที่ออกใบกำกับภาษี
- รายการในใบกำกับภาษี
- การออกใบกำกับภาษีเต็มรูป, ใบกำกับภาษีอย่างย่อ
- การขายสินค้าหรือให้บริการรายย่อยต้องออกใบกำกับภาษีหรือไม่
- ปัญหาใบกำกับภาษีสูญหาย, ถูกทำลาย, ชำรุด
- ใบกำกับภาษีไม่มีลายเซ็นผู้รับเงิน
- ปัญหาที่เกี่ยวกับการหักภาษี ณ ที่จ่าย สำหรับเจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ ต้องระวัง
- ปัญหาการหักภาษี ณ ที่จ่ายที่พบมากจากการทำงาน
- หลักเกณฑ์ในการหักภาษี ณ ที่จ่ายก่อนจ่ายเงิน
- วิธีแก้ปัญหาเมื่อผู้รับเงินไม่ยอมให้หักภาษี ณ ที่จ่าย
|