7 เทคนิค 20 วิธีทางภาษีมุ่งสู่การเป็น เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ มืออาชีพหัวข้อสัมมนาเทคนิคการวางระบบงานด้านการเงินอย่างมืออาชีพ* เอกสารรับ-จ่ายทางบัญชี * เอกสารรับ-จ่ายทางภาษี * การบริหารเงินสด * การบริหารเครดิต * เทคนิคการตัดหนี้สูญที่สรรพากรยอมรับ * การจัดระบบรายงานทางการเงินที่แคชเชียร์ ต้องจัดทำ * การวางระบบตรวจสอบเอกสารที่เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ไม่ควรพลาด เจาะประเด็นภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย 1. การสร้างระบบหักภาษี ณ ที่จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ 2. หน้าที่และความรับผิดในการหักภาษี ณ ที่จ่าย - กรณีสำรองจ่ายต้องหักภาษีหรือไม่ - กรณีจ่ายแทนบริษัทที่อยู่ในต่างประเทศต้องหักภาษีหรือไม่ 3. ประเด็นการจ่ายค่าขนส่งต้องหักภาษีอัตราใด 1%, 3%, 5% 4. จ่ายค่าสินค้าพร้อมขนส่งต้องหักภาษีหรือไม่ 5. หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายที่ได้รับมาจะต้องตรวจดูรายการใดบ้างเพื่อการขอคืนภาษีในอนาคต 6. กรณีหนังสือรับรองฯ ที่ได้รับมาไม่มีที่อยู่ผู้รับเงินจะขอคืนภาษีได้หรือไม่ 7. หนังสือรับรองชื่อ-ที่อยู่ผู้รับเงินผิดเล็กน้อยจะเครดิตภาษีได้หรือไม่ 8. หนังสือรับรองฯ ที่ผู้จ่ายเงินออกให้ระบุรายการประเภทเงินได้ผิด ผู้รับเงินจะใช้ขอคืนภาษีได้หรือไม่ 9. กรณีผู้จ่ายเงินนำส่งหัก ณ ที่จ่ายไปก่อนที่จะชำระเงิน ต่อมาอีก 1 เดือนจึงจะชำระเงินผู้รับเงินจะใช้หนังสือรับรองนั้น ขอคืนภาษีได้หรือไม่ 10. ถ้าผู้จ่ายเงินหักภาษีไว้เกินกว่าที่ต้องหัก ผู้รับเงินจะใช้ขอคืนภาษีได้เท่าจำนวนที่ถูกต้องหรือเท่าจำนวนที่ผู้จ่ายหักนำส่ง 11. ผู้จ่ายเงินมาขอหักภาษี ณ ที่จ่ายภายหลังจะปฏิเสธไม่ให้หักได้หรือไม่ (เพราะยื่น ภ.ง.ด.50 เรียบร้อยแล้ว) 12. วันเดือนปี ที่ออกหนังสือรับรองฯ มีความสำคัญหรือไม่ - จ่ายเงินได้ข้ามปี - จ่ายเช็คข้ามเดือน 13. ความรับผิด/บทลงโทษ - หักโดยไม่มีสิทธิหัก - ขอคืนภาษีโดยไม่มีสิทธิขอคืน ประเด็นปัญหาภาษีมูลค่าเพิ่มที่เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ไม่ควรพลาด 1. การออกและใช้ใบกำกับภาษี ใบเพิ่มหนี้ ใบลดหนี้อย่างถูกต้อง 2. 10 จุดที่ต้องระวังในการออกใบกำกับภาษี 3. สารพันปัญหาเกี่ยวกับใบกำกับภาษี, ใบเสร็จรับเงิน, ใบส่งของ,ใบแจ้งหนี้, บิลเงินสด 4. เมื่อต้องออกใบกำกับภาษีแต่ลูกค้าไม่ยอมให้ข้อมูลจะทำอย่างไร 5. เทคนิคการตรวจสอบใบกำกับภาษีที่รับมาว่าปลอมหรือไม่ - ผลทางภาษีกรณีใช้ใบกำกับภาษีปลอม 6. กรณีจ่ายเงินไปแต่ไม่มีเอกสารหลักฐานการรับเงิน เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์จะทำอย่างไร 7. การออกใบกำกับภาษีกรณีให้ส่วนลด , มีของแถม, สะสมยอด 8. กรณีลูกค้าไม่ต้องการใบกำกับภาษี เจ้าหน้าที่การเงินแคชเชียร์จะทำอย่างไร 9. ถ้าฝ่ายขายส่งยอดมาล่าช้าทำให้ออกใบกำกับภาษีไม่ทันในเดือนจะทำอย่างไร 10. ใบกำกับภาษีชำรุด สูญหาย ต้องทำอย่างไร - สูญหายฝ่ายเดียว - สูญหายทั้ง 2 ฝ่าย 11. บทลงโทษของแคชเชียร์/การเงินที่ออกใบกำกับภาษีไม่ถูกต้อง 12. คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญช หมายเหตุ รับฟรี e- Coupon มูลค่า 500 บาท ทันที!!
(สำหรับใช้เป็นส่วนลดค่าอบรมในหลักสูตรเดือนมกราคม -กุมภาพันธ์ 2561) เข้า 2 ท่าน รับชุด Tax Diary 2018
|