Preventive Conflict Management : กลยุทธ์การบริหารเพื่อป้องกันความขัดแย้ง (หลักสูตรใหม่ 2560)

Course Code : 21/5057

Course Schedule

Course Price

Members Magazine : 3,745 Thai Baht ( Include VAT )
Non Members : 4,494 Thai Baht ( Include VAT )

Course Detail


ปัญหาความขัดแย้งเป็นปัญหาหลักที่ส่งผลกระทบต่อการทำงานร่วมกันในทุกองค์กร มีสาเหตุมาจากแนวคิด หรือผลประโยชน์ที่สวนทางกันของบุคคลหรือทีมงาน ผู้ที่สามารถวิเคราะห์หาสาเหตุของความขัดแย้งและป้องกันปัญหาได้นั้น หากเกิดความขัดแย้งขึ้นเมื่อใดก็จะสามารถบริหารความขัดแย้งในองค์กรได้อย่างเหมาะสม สร้างความสำเร็จในงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หัวข้อสัมมนา

1. ประเภทของความขัดแย้ง (ระหว่างบุคคล, ภายในกลุ่ม,ระหว่างกลุ่ม,ในองค์กร)

2. การวิเคราะห์สาเหตุของการเกิดความขัดแย้ง(ผลประโยชน์ขัดกัน,ความคาดหวังในบทบาทต่างกัน,อคติ,ขาดปฏิสัมพันธ์ ฯลฯ)

3. ผลทางบวกและผลทางลบ ของความขัดแย้ง

4. กระบวนการบริหารความขัดแย้ง

4.1. วินิจฉัยสาเหตุของความขัดแย้ง

4.2. พิจารณาผลของความขัดแย้ง ส่งผลอย่างไร?

4.3. การแก้ปัญหาความขัดแย้ง

5. สไตล์ของผู้นำกับการบริหารความขัดแย้ง

6. วิธีการจัดการกับความขัดแย้ง

6.1. การร่วมมือกัน (Collaboration Style)

6.2. การปรองดอง (Accommodation Style)

6.3. การประนีประนอม (Compromise Style)

6.4. การหลีกเลี่ยง (Avoidance Style)

6.5. การแข่งขัน (Competition Style)

7. Workshop วิเคราะห์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นจริงในองค์กร พร้อมแนวทางบริหารความขัดแย้งต่อสถานการณ์จริง


Hours of CPD Hours of CPA
account other accountant other
0:0 0:0 0:0 0:0

Instructor

ดร.บดี ตรีสุคนธ์

Location

โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน
1 ถนนรัชดาภิเษก Fortune Town เขต ดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400
Phone :
02-641-1500
Website :
การเดินทาง :

: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba