หัวหน้างานกับการบริหารจัดการงานยุคดิจิทัล (Case Study by Digital Tools) (หลักสูตรใหม่ 2568)

รหัสหลักสูตร : 21/05253P

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 4,494 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 5,243 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร

 

หัวหน้างานกับการบริหารจัดการงานยุคดิจิทัล

(Case Study by Digital Tools)


  หัวข้ออบรมสัมมนา Course Outline

         เนื่องด้วยเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การพัฒนาทักษะดิจิทัลจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากสำหรับการทำงานในปัจจุบัน ดังนั้น หัวหน้างานเป็นส่วนสำคัญในการเริ่มต้นที่จะนำเทคโนโลยีหรือเครื่องมือดิจิทัลต่างๆมาปรับใช้ในองค์กร จึงจำเป็นต้องมีทักษะดิจิทัลเพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการงาน และปรับปรุงพัฒนาการทำงานอย่างเหมาะสม รวมไปถึงนำไปวางแผนกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กรได้

- รวมทักษะดิจิทัลที่หัวหน้างานและผู้นำต้องรู้ เพื่อก้าวสู่การทำงานยุคดิจิทัล

- เรียนรู้การใช้เครื่องมือดิจิทัลได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม และปลอดภัย

- การนำทักษะดิจิทัลเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลและตัดสินใจให้เหมาะสมกับธุรกิจ


วิทยากรโดย ดร.เอกสิทธิ์ เทียมแก้ว


หัวข้อสัมมนา

1. การปรับตัวของหัวหน้างานในการบริหารจัดการงานยุคดิจิทัล
2. การพัฒนาทักษะดิจิทัลที่สำคัญสำหรับหัวหน้างาน
   2.1 การใช้ข้อมูลในการตัดสินใจ (Data-Driven Decision)
    2.1.1 การใช้ Data ในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์
    2.1.2 การตีความข้อมูลเพื่อค้นหาแนวโน้มและโอกาสทางธุรกิจ
    2.1.3 การวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับผลการปฏิบัติงานของทีมงาน
    2.1.4 การนำ Data มาสร้างการนำเสนอข้อมูลเชิงภาพเพื่อการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
    (เรียนรู้ผ่านตัวอย่าง Digital Tools : Google Sheets / Power BI)

   2.2 การสื่อสารและทำงานร่วมกับทีมงานด้วยเครื่องมือดิจิทัล (Communication and Collaboration)
    2.2.1 การเสริมสร้างความร่วมมือและการสื่อสารในทีม
    2.2.2 การติดตามความก้าวหน้าของทีมงานและการจัดการเวลา
    2.2.3 การวัดประสิทธิภาพของทีมงาน
    2.2.4 การจัดการโครงการอย่างมีประสิทธิภาพ (Project Management)
    (เรียนรู้ผ่านตัวอย่าง Digital Tools : Trello / Lark / Toggl)

   2.3 ปัญญาประดิษฐ์ในธุรกิจ (AI in Business)
    2.3.1 บทบาทของ AI ในธุรกิจสมัยใหม่
    2.3.2 การใช้งาน AI ที่เหมาะสมในแต่ละฟังก์ชันการทำงาน
    2.3.3 แนวทางการปรับใช้ AI สำหรับองค์กร
   (เรียนรู้ผ่านตัวอย่าง Digital Tools : ChatGPT / Claude)

   2.4 กลยุทธ์การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing Strategies)
    2.4.1 การตลาดดิจิทัล กับการวางกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับธุรกิจ
    2.4.2 เทคนิคการตลาดดิจิทัล เพื่อเลือกนำมาใช้ควบคู่กับกลยุทธ์ที่วางไว้
    2.4.3 แนวทางการวัดผลและการปรับปรุงความพยายามทางการตลาดดิจิทัล
    (เรียนรู้ผ่านตัวอย่าง Digital Tools : Google Analytics / Ubersuggest)

   2.5 ความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cybersecurity)
    2.5.1 การจัดการการเข้าถึงและการควบคุมบัญชีผู้ใช้
    2.5.2 การป้องกันการรั่วไหลของข้อมูล
    2.5.3 การจัดการภัยคุกคามจากภายในองค์กร
    2.5.4 การป้องกันและตอบสนองต่อการโจมตีทางไซเบอร์
    (เรียนรู้ผ่านตัวอย่าง Digital Tools : Google Workspace / 1Password)

   2.6 การเปลี่ยนแปลงดิจิทัลในองค์กร (Digital Transformation)
    2.6.1 แนวทางการนำกระบวนการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลมาใช้ในองค์กร
     - การจัดสรรเครื่องมือดิจิทัลให้สอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจ
     - การทำความเข้าใจและเตรียมความพร้อมกับบุคลากรเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงดิจิทัล
    2.6.2 การปรับเปลี่ยนกระบวนการต่างๆให้เป็นระบบอัตโนมัติ (Automation) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
    (เรียนรู้ผ่านตัวอย่าง Digital Tools : Clickup / Zapier)


   

 



 
นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 0:0 0:0 0:0

วิทยากร

ดร.เอกสิทธิ์ เทียมแก้ว

สถานที่

โรงแรมอวานี รัชดา กรุงเทพฯ
เลขที่ 1 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย 10400
โทรศัพท์ :
02-641-1500
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีพระราม 9 ทางออกที่ 1


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba