วิทยากรโดย อาจารย์ณชดล อารีวงศ์
1. ความจำเป็นของ Essential Skills ต่อการทำงานในปัจจุบัน
- ทำไมคนทำงานจึงควรพัฒนา Essential Skills ให้มีความแข็งแกร่งขึ้น
- ความสัมพันธ์ของ Essential Skills กับความสำเร็จของงาน
2. Skillset ทักษะที่องค์กรชั้นนำต้องการและคาดหวังให้คนทำงานพึงมี
3. การสำรวจตนเองเกี่ยวกับ Essential Skills เพื่อการวางแผนพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ
4. เรียนรู้ Essential Skills 7 ทักษะจำเป็นสำหรับคนทำงานในยุคของการเปลี่ยนแปลง
- หมวดทักษะระหว่างบุคคล (Interpersonal Skills)
- ทักษะการสื่อสารด้วยวาจา (Oral Communication) : ศิลปะการพูดให้ได้ใจความและใจคน สานสัมพันธภาพที่ดีให้เกิดขึ้นในองค์กร - ทักษะการสร้างพลังให้แก่ผู้อื่น (Empowering Others) : การใช้อิทธิพลเชิงบวกเพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ทีมงาน
- หมวดทักษะด้านความเฉียบคมทางธุรกิจ (Business Acumen Skills)
- ทักษะแนวคิดของผู้ประกอบการ (Entrepreneurial Mindset) : เข้าใจภาพรวมของธุรกิจ การทำกำไร และการลดความเสี่ยงให้กับองค์กร
- หมวดทักษะด้านความคิด (Thinking Skills)
- ทักษะการคิดเชิงวิเคราะห์ (Analytical Thinking) : รับมือกับความรวดเร็วและความหลากหลายของข้อมูลอย่างชาญฉลาด - ทักษะการคิดริเริ่มและการสร้างนวัตกรรม (Initiative & Innovation) : ตอบรับโจทย์ที่ทุกองค์กรต้องการในการรังสรรค์สิ่งใหม่ที่สร้างมูลค่า
- หมวดทักษะด้านการปรับตัว (Adaptability Skills)
- ทักษะการบริหารจัดการกับความเปลี่ยนแปลง (Managing Change) : ปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง รับมือกับสถานการณ์ความไม่แน่นอนในอนาคต - ทักษะการใช้เทคโนโลยี (Digital Literacy) : ก้าวทันต่อโลกแห่งข้อมูล การใช้และปฏิบัติอย่างถูกต้องเหมาะสมในยุคดิจิทัล
5. ถาม-ตอบปัญหา
|