Module 1 : Why is the Facilitation important ? 1.1 ประเด็นปัญหาที่มักพบเจอในวงของการพูดคุย ประชุมหารือ และผลกระทบที่คุณคาดไม่ถึง 1.2 วัตถุประสงค์หลักและประโยชน์ของ Facilitation (CAR : Objectives of Facilitation)
Module 2 : What is the Facilitation Skills ? 2.1 หลักการและแนวทางสำคัญของ Facilitation Skills 2.2 เรียนรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับ ความหมาย ความสำคัญของ Facilitation Skills 2.3 องค์ประกอบของ Facilitation Elements – Purpose, People & Process
Module 3 : Who is a facilitator ? 3.1 คุณสมบัติของ Facilitator 3.2 ความแตกต่างระหว่าง Facilitator กับ Trainer 3.3 กรอบความคิดพื้นฐานของหัวหน้าเมื่อต้องทำหน้าที่ Facilitator 3.4 บทบาทของหัวหน้าในฐานะ Facilitator (4C - Role of Facilitator) 3.5 หัวใจหลักที่สำคัญนำไปสู่ Effective Facilitator
Module 4 : Where does a facilitator work ? 4.1 สามารถใช้ Facilitation Skills ที่ไหนบ้าง
Module 5 : When do you need the facilitation skills ? 5.1 จะใช้ Facilitation Skills ได้เมื่อไหร่
Module 6 : How do you facilitate a discussion ? 6.1 ขั้นตอนและกระบวนการของ Facilitation (Facilitation Process) 6.2 ทักษะที่สำคัญสำหรับ Facilitation ด้วยการใช้ LAMP Model - Listening Intentionally - Asking a Good Question - Managing the Energy - Pausing for Reflection 6.3 เรียนรู้และเข้าใจธรรมชาติความต้องการของ “คน” 6.4 วิธีการสร้างบรรยากาศที่ปลอดภัย (Safely Environment) ในขณะ Facilitation 6.5 Do and Don’t for Effective Facilitation