QMR (Quality Management Representative) สำหรับ ระบบ ISO 9001:2015 มืออาชีพ (หลักสูตรใหม่ 2566)

Course Code : 21/5209

Course Schedule

Course Price

Members Magazine : 4,280 Thai Baht ( Include VAT )
Non Members : 5,029 Thai Baht ( Include VAT )

Course Detail


QMR (Quality Management Representative)
สำหรับ ระบบ ISO 9001:2015 มืออาชีพ
หัวข้ออบรมสัมมนา Course Outline
 

 

  • สร้างความเข้าใจบทบาท อำนาจหน้าที่ ความรับผิดชอบ ของ QMR ในหลายด้าน
  • สามารถขับเคลื่อนระบบการบริหารคุณภาพให้สอดคล้องข้อกำหนดมาตรฐานสากล
  • QMR สามารถตัดสินใจ ขจัดอุปสรรคข้อขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นในการดำเนินงานได้

 

วิทยากรโดย ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบการบริหารคุณภาพ ISO


หัวข้อสัมมนา

1. ทำความรู้จัก QMR (Quality Management Representative)
  1.1 ใครมีหน้าที่เป็น QMR
  1.2 คุณสมบัติของ QMR
  1.3 ความรับผิดชอบของ QMR
2. บทบาทหน้าที่ของ QMR
  2.1 การจัดตั้งคณะกรรมการและคณะทำงาน ISO
  2.2 หลักการ บริหารระบบคุณภาพ และ ข้อกำหนด ISO 9001:2015
  2.3 การวิเคราะห์ความเสี่ยงและโอกาส ขององค์กร
  2.4 การจัดทำนโยบายคุณภาพ Quality Policy
  2.5 การกำหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมายประจำปี Objective & Target
  2.6 การจัดทำ Quality Management Plan ประจำปี
3.เทคนิคการจัดทำคู่มือคุณภาพ Quality Manual
  3.1 องค์ประกอบสำคัญในการจัดทำคู่มือคุณภาพที่ QMR ต้องรู้
  3.2 ก่อนทบทวน / อนุมัติ Procedure, WI นั้น QMR ต้องพิจารณาอะไร
  3.3 Workshop : อะไรที่ต้องกำหนดไว้ใน Quality Manual
4. QMR ต้องรับผิดชอบอะไรในการ Internal Quality Audit
  4.1 การเขียน Audit Plan QMR
  4.2 คุณสมบัติ Auditor ต้องมีองค์ความรู้อะไรบ้าง
  4.3 Audit Check Lists ต้องดูอะไรบ้าง ก่อนที่ QMR จะทำการอนุมัติ
  4.4 การออก CAR ทาง QMR จะตัดสินอย่างไร
  4.5 การปิด CAR ต้องทำอย่างไร ปิดได้จริงหรือ QMR จะพิจารณาอย่างไร
  4.6 Workshop : หน้าที่หลักของ QMR ในการตรวจติดตามภายใน
5. QMR ต้องทำอะไรใน Management Review
  5.1 หน้าที่สำคัญของ QMR ในการประชุม Management Review
  5.2 อะไรที่ต้องบรรจุไว้ใน Management Review
  5.3 วิธีดำเนินการ Management Review ให้ประสบผลสำเร็จ
  5.4 สิ่งที่ควรได้รับจากการประชุม Management Review
  5.5 Workshop : ความรับผิดชอบของ QMR ในการทบทวนฝ่ายบริหาร
6. QMR เตรียมตัวอย่างไรเพื่อรองรับการตรวจสอบจาก Certified Body (CB)
  6.1 QMR ต้องวางแผนในการรองรับการตรวจสอบจากภายนอกอย่างไร
  6.2 ตัวอย่างแผนการตรวจสอบจาก Certified Body เพื่อรับรองระบบ
  6.3 หลักสำคัญและหัวใจที่จะทำให้ผ่านการตรวจสอบจาก Certified Body
  6.4 หลักปฏิบัติในระหว่างการตรวจสอบจาก Certified Body ที่ควรรู้
  6.5 ต้องทำอย่างไรเมื่อได้รับ Corrective Action Request (CAR) จาก Certified Body
  6.6 QMR กับการรักษาระบบและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
Hours of CPD Hours of CPA
account other accountant other
0:0 0:0 0:0 0:0

Instructor

ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบการบริหารคุณภาพ ISO

Location

โรงแรมโนโวเทล บางนา
333 ถ.ศรีนครินทร์ แขวง หนองบอน เขต ประเวศ กทม.
Phone :
02-3660505
Website :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้า MRT สถานีศรีอุดม ทางออกที่ 2 (ห่างจากสถานี 400 เมตร)


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba