1. ตัวอย่าง : แบบฟอร์มประเมินผลการปฏิบัติงาน รวม 6 แบบฟอร์ม
2. วิเคราะห์ : ข้อดี – ข้อจำกัด ของแบบฟอร์มประเมินผลฯ ทั้ง 6 แบบฟอร์ม
3. การกำหนดวัตถุประสงค์ของการประเมินผลการปฏิบัติงาน
4. การออกแบบฟอร์มประเมินผลฯ ให้ตรงกับวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้และง่ายต่อการ ใช้งาน
5. เทคนิคการกำหนดปัจจัยเพื่อใช้วัดพฤติกรรม (Competency) ให้สอดคล้อง กับงานที่ทำและสิ่งที่องค์กรคาดหวังรวมทั้งเพื่อลดการใช้ดุลยพินิจของผู้ประเมิน
6. Workshop : การกำหนดปัจจัยเพื่อใช้วัดพฤติกรรม
7. เทคนิคการกำหนดเป้าหมายของตัววัดผลงาน (KPI) ให้สามารถวัดผลได้จริง และตรวจสอบได้
8. Workshop : การกำหนดเป้าหมายของตัววัดผลงาน
9. เทคนิคการแบ่งสัดส่วนคะแนนในการประเมินผลการปฏิบัติงาน
10.ข้อดี – ข้อจำกัดของการใช้ “สถิติการมาทำงาน” ในการประเมินผลฯ : เมื่อไรควรใช้ – เมื่อไรควรงด!!
11.การกำหนดขั้นตอนการประเมินผลการปฏิบัติงานให้กระชับ เข้าใจง่าย
12.เคล็ดลับในการทำให้การประเมินผลเป็นไปอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และตรวจสอบได้
13.เทคนิคการแจ้งผลการปฏิบัติงานให้ผู้ใต้บังคับบัญชารับทราบและยอมรับ
14.ข้อดี – ข้อจำกัดของการใช้ “การประเมินผลฯ 360 องศา”
15.กรณีศึกษา
16.คำถาม – คำตอบ