หลักสูตร
จิตสำนึกคุณภาพในการปฏิบัติงาน (Quality Awareness for productivity improvement)
หัวข้อการอบรม
1.การมองปัญหาคุณภาพของแต่ละบุคคล
2.ปัญหาคุณภาพที่เกิดจากการสื่อสาร
3. ความหมายและความสำคัญของคำว่า “คุณภาพ”
4. ความท้าทายที่จำเป็นต้องมุ่งเน้นที่ “คุณภาพ”
5. ขอบเขตคำว่า “คุณภาพ” ครอบคลุมถึงอะไรบ้าง
6. ความเข้าใจคลาดเคลื่อนและความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับ “คุณภาพ”
7. แนวความคิดหลักเกี่ยวกับคุณภาพ
Work Shop1 “จิตสำนึกคุณภาพกับการส่งงาน” ให้ลูกค้าภายใน
Work Shop2 “การปรับเปลี่ยนทัศนะคติด้านคุณภาพ”
8. จิตสำนึกและจิตสำนึกคุณภาพคืออะไร
9. ผลกระทบจากการขาด จิตสำนึกคุณภาพ
10. การสร้างการตระหนักรู้ให้เกิดจิตสำนึกคุณภาพ
11.แนวคิดของการปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มคุณภาพในการทำงานและสินค้า
Work Shop3 “การควบคุมด้วยสายตากับการป้องกันปัญหาคุณภาพ”
12. เมื่อปัญหาคุณภาพเกิดขึ้นซ้ำๆ กับขั้นตอนการจัดทำกลุ่มคุณภาพ QCC
Work Shop4 “ใจเขาใจเรากับคุณภาพที่ลูกค้าต้องการ”
Work Shop5 “มาสร้างโรงงานคุณภาพ” ให้กับทุกคน