หลักสำคัญในการบริหารคนสำหรับหัวหน้างาน
โดย
 |
|
หลักสำคัญในการบริหารคนสำหรับหัวหน้างาน
|
1. ยึดหลักเกณฑ์เป็นสำคัญและไม่ใช้อารมณ์หรือความรู้สึกของตนเองเป็นตัวตัดสินที่อาจทำให้ลดความน่าเชื่อถือของหัวหน้า 2. แจ้งหลักเกณฑ์ให้พนักงานทราบอย่างชัดเจนเพื่อยึดถือและปฏิบัติให้ตรงกัน โดยหัวหน้าต้องแสดงให้เห็นเป็นต้นแบบ 3. เสนอแก้ไขเรื่องที่ล้าสมัยหรือซับซ้อน ยุ่งยากต่อการทำงาน กล่าวคือหัวหน้าต้องไม่ตกเป็นทาสของหลักเกณฑ์ฝ 4. ทำงานบนพื้นฐานความเท่าเทียม ไม่มีใครสูง-ต่ำกว่ากันแต่ให้เกียรติและร่วมมือกับทุกคนในฐานะเพื่อนร่วมงาน 5. ใจเขา-ใจเรา เน้นการสื่อสาร เปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่จะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน
|
|
|