ทำอย่างไร...ให้ได้ใจลูกค้าในงานบริการ
โดย
 |
|
ทำอย่างไร...ให้ได้ใจลูกค้าในงานบริการ
|
ปัจจุบันการแข่งขันธุรกิจมีเพิ่มมากขึ้น การที่เราจะพิชิตใจลูกค้าเป็นบทบาทหน้าที่สำคัญของผู้ให้บริการ เราควรสร้าง ความพึงพอใจ ความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า ทำให้ลูกค้าได้ผลประโยชน์ ซึ่ง เราไม่ควรหยุดพัฒนาทักษะต่างๆและสามารถเป็น ที่ปรึกษาของลูกค้าได้ 1. การสื่อสาร - สื่อสารให้ชัดเจนด้วยน้ำเสียงที่นิ่มนวลและท่าทางที่สุภาพ 2. การฟัง - ตั้งใจฟัง จับประเด็นหลัก สามารถสรุปใจความสำคัญได้ครบถ้วน 3. การควบคุมอารมณ์ - มี “สติ” สามารถจัดการอารมณ์ได้ มองโลกในแง่บวก 4. การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า - สามารถรับมือและแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างเหมาะสม 5. การใช้ความจำ - จดจำรายละเอียดในงาน และข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าเพื่อสร้างความประทับใจ
|
|
|