หลักสูตร
“The Power of Communication พลังแห่งการสื่อสารเพื่อความสำเร็จขององค์กร”
หัวข้อสัมมนา
1. กรอบแนวคิดของพลังแห่งการสื่อสาร (The Power of Communication)
2. ปัจจัยภายใน และปัจจัยภายนอกที่ส่งผลต่อการสื่อสารในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง
3. การสื่อสารในรูปแบบ Remote working เพื่อรับมือกับสถานการณ์ในยุคปัจจุบัน
- ช่องทางในการสื่อสาร (Channel)
- การสร้างความมั่นใจให้กับผู้ส่งสาร / ผู้รับสาร (Be trust)
- ความยืดหยุ่นในการทำงาน (Be flexible)
4. เทคนิค 3 V เพื่อเสริมสร้างสัมพันธภาพในการสื่อสารนำไปสู่ความสำเร็จในองค์กร
- Verbal เนื้อหาในการสื่อสาร
- Vocal น้ำเสียงในการสื่อสาร
- Visual บุคลิกภาพท่าทางในการสื่อสาร
5. การสร้างความสำเร็จในการสื่อสารภายใน และภายนอกองค์กร (Communication Success)
6. การสื่อสารเชิงบวกเพื่อเพิ่มพลังแห่งการสื่อสาร (Positive communication)
- การตั้งคำถามที่ดี Powerful Question
- การฟังแบบ Empathy Listening และ Sympathy Listening
Workshop : สื่อสารอย่างไรให้ได้ใจ(ความ)
7. การฟังเพื่อนำไปสู่การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ
- การฟังเชิงรุก (Active listening)
- การฟังเชิงรับ (Passive listening)
Workshop: ได้ยินหรือได้ฟัง (Hear or Listen)
8. วิธีการรับมือกับปัญหาในการสื่อสาร และอุปสรรคที่มีผลต่อการสื่อสาร