6 วิธีรับมือกับคำตำหนิ
โดย
|
สิ่งที่ท้าทายที่สุดของการทำธุรกิจบริการนั้นคือ การรักษาลูกค้า และ ปัญหาที่มักพบส่วนใหญ่คือ การไม่รู้วิธีรับมือกับคำตำหนิ ของลูกค้า ซึ่งส่งผลต่อความเชื่อมั่น และความประทับใจของลูกค้าในการใช้บริการ อาจทำให้สูญเสียลูกค้ารายนั้นไปเลย ดังนั้น เรามาเรียนรู้ 6 วิธีในการรับมือกับคำตำหนิของลูกค้าเพื่อสร้างความประทับใจในงานบริการกันครับ
1. เปิดใจรับคำติ และคำชมของลูกค้า 2. แนะนำตัวและกล่าวแสดงความเสียใจด้วยความจริงใจ 3. รับฟังลูกค้าด้วยความตั้งใจ 4. รวบรวมปัญหาและข้อเท็จจริงเพื่อหาทางแก้ไข 5. เสนอวิธีการแก้ไขปัญหาการและทางเลือกที่ดีที่สุด 6. ติดตาม และประเมินผลการแก้ปัญหา
|
เกร็ดความรู้กับธรรมนิติ : 6 วิธีรับมือกับคำตำหนิ
|
|