“Team Management” 6 วิธีการบริหารทีมงานอย่างมีประสิทธิภาพ

โดย

 



1. Encourage teamwork
พยายามสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างกัน แสดงให้เห็นว่าทุกคนมีความสำคัญ และเป็นส่วนหนึ่งของทีม หากมีงานที่ต้องตัดสินใจ
หัวหน้าควรรับฟังความคิดเห็นจากทุกคน และเมื่อมีการอัพเดตรายละเอียดของงานต้องแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องรับรู้อย่างทั่วถึง

2. Focus on solutions
ในสถานการณ์คับขัน อาจเกิดปัญหาในงานมากขึ้น จึงต้องอาศัยความรวดเร็ว เร่งรีบ เพื่อจัดการให้ทันสถานการณ์ ดังนั้น
โอกาสเกิดความผิดพลาดอาจมากกว่าปกติ หัวหน้าควรหาวิธีรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้น และแนะแนวทางการทำงานให้มี
ประสิทธิภาพสูงสุด

3. Always Give feedback
การให้ Feedback เป็นสิ่งสำคัญที่หัวหน้างานจำเป็นต้องทำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสะท้อนการทำงาน เป็นเครื่องมือหลักใน
การพัฒนา หากละเลยการให้ Feedback จะส่งผลให้พลาดความต้องการ ปัญหา หรืออุปสรรค์ต่างๆ ที่ลูกทีมกำลังเผชิญอยู่
และจะไม่สามารถพัฒนาทีมได้อย่างตรงจุด

4. Build team confidence
ในฐานะหัวหน้างานสิ่งสำคัญคือ การทำให้ทีมเห็นเป้าหมาย และสื่อสารเพื่อเกิดความเข้าใจร่วมกัน และแบ่งหน้าที่
ความรับผิดชอบอย่างชัดเจน พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้ทีมมีความมั่นใจว่าสิ่งที่กำลังดำเนินการอยู่นั้น จะนำไปสู่ผลลัพท์
ที่ดีในอนาคต

5. Re-energize your team
ในตอนเช้าก่อนเริ่มทำงาน ควรกล่าวทักทายให้เกิดปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของทีม และความรู้สึกสดใส
ในการทำงานตลอดวัน หากมีเวลาว่างหัวหน้าควรหากิจกรรมเล็กๆ ให้คนในทีมได้ร่วมสนุก เพื่อเป็นการผ่อนคลายระหว่าง
การทำงาน

6. Rotate team functions
เปิดโอกาสให้คนในทีมได้สลับหน้าที่ เพื่อฝึกทักษะใหม่ และเพิ่มความหลากหลายในงาน เมื่อเกิดกรณีคับขันทุกคนจะ
สามารถทำงานต่อไปได้อย่างไม่ติดขัด นอกจากนี้การปรับเปลี่ยนงานจะช่วยลดความเบื่อหน่ายในงานได้อีกด้วย


เกร็ดความรู้กับธรรมนิติ : “Team management” 6 วิธีการบริหารทีมงานอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 




FaLang translation system by Faboba