10 วิธี Meeting อย่างมีประสิทธิภาพ

โดย

 


การประชุม คือกระบวนการอย่างหนึ่งในการทำงาน เพื่อปรึกษาหารือ หรือแจ้งข่าวสารในวัตถุประสงค์เดียวกัน มีการกำหนด
เวลา และติดตามผล ดังนั้น การประชุมถือเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้จัดการประชุม และผู้เข้าร่วมประชุมต้องเตรียมความพร้อม เพื่อ
ให้การประชุมมีประสิทธิภาพ และไม่น่าเบื่อ ธรรมนิติขอเสนอ 10 วิธี Meeting เปลี่ยนการประชุมให้มีประสิทธิภาพ

1. Setup an important meeting เลือกหัวข้อในการประชุมเฉพาะเรื่องที่จำเป็น

2. Select participants คัดสรรบุคคลที่จำเป็นในการเข้าร่วมประชุม

3. Have a clear agenda มีการแจ้งกำหนด Agenda ชัดเจน ก่อนเข้าประชุม

4. Set meeting duration ตั้งระยะเวลาในการประชุม เพื่อไม่ให้เกินกำหนด

5. Prepare information เตรียมข้อมูลที่จำเป็น และศึกษา ก่อนมาประชุม

6. Allocate roles จัดสรร แบ่งงาน ทุกคนต้องรู้หน้าที่ชัดเจน

7. Meeting is sharing ทุกคนควรแสดงความคิดเห็นในที่ประชุม

8. Allocate roles ควรงดใช้เครื่องมือสื่อสารหากไม่จำเป็น

9. Meeting - free date กำหนดวันที่สำหรับการห้ามประชุมเพื่อ relax

10. Stay with the topic Focus ที่เนื้อหา เพื่อให้การประชุมมีประสิทธิภาพ


เกร็ดความรู้กับธรรมนิติ : 10 วิธี Meeting อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 




FaLang translation system by Faboba