หัวข้อสัมมนา
1. ความแตกต่างระหว่าง Technical Skills กับ Soft Skills
2. ทำไม Soft Skills จึงเป็นเรื่องสนุกและเป็นเคล็ดลับสู่ความสำเร็จ?
3. แบบทดสอบเพื่อสำรวจประเมิน Soft Skills
4. กรณีศึกษาที่น่าสนใจของการใช้ Soft Skills สำหรับนักวิชาชีพ
5. กรณีศึกษาบุคคลสำคัญที่ประสบความสำเร็จ กับการใช้ Soft Skills อย่างมีประสิทธิภาพ
6. ผลสำรวจระดับทักษะที่พบและจำเป็นต้องมีของคนทำงาน (Leadership Test)
7. 9 Soft Skills for Professional : เทคนิคการสร้างและพัฒนา Soft Skills
• Descriptive Writing Skills : การเขียนเชิงบรรยาย
• Communication Skills : ศิลปะการสื่อสารเพื่อการประสานงานอย่างมีประสิทธิภาพ
(การ Brief – การรับ Brief / การ React / การรายงาน / การสรุป)
• Technology Skills : ทักษะทางเทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์และการใช้สื่อ online เพื่อ การทำงาน
• Presentation Skills : การนำเสนอ - Advisory Skills : ทักษะในการให้คำปรึกษาแนะนำ
• Big picture thinking Skills: การคิดเชิงภาพรวม - Analytical thinking Skills : การคิดเชิงวิเคราะห์
• Self-confidence : การสร้างความเชื่อมั่นในตนเองและทีมงาน
• Time management (for Team) Skills : การบริหารเวลาสำหรับทีมงาน
8. ทำแบบทดสอบการประเมินตนเองหลังการอบรม
9. ถาม-ตอบปัญหา