หลักสูตร
“เทคนิคการสร้างความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรเพื่อการนำไปใช้จริง”
หัวข้อสัมมนา
-
ความสำคัญ และประโยชน์ของ Employee Engagement
-
ความเชื่อมโยง และความแตกต่างของ Employee Satisfaction และ Employee Engagement
-
ระดับความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร (Actively Engaged / Not Engaged / Actively Disengaged) และเทคนิคการเพิ่มระดับความผูกพันของพนักงานให้อยู่ในระดับสูง
-
ปัจจัยที่มีผลต่อ Employee Engagement
- ต่าง Gen ต่างใจ กลยุทธ์ที่ใช้ต้องเข้าถึง
- ทฤษฎีสองปัจจัยของเฮอร์เบิร์ก (Herzberg' Two – Factor Theory)
- ปัจจัยด้านแรงจูงใจ และ ปัจจัยด้านความเป็นอยู่
-
ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสร้าง Employee Engagement
-
ขั้นตอนในการสร้าง Employee Engagement
- สำรวจด้วยแบบสอบถาม และ การสัมภาษณ์
- ตั้งเป้าหมาย
- ศึกษาช่องว่างที่เกิดขึ้นเพื่อปรับให้สอดคล้องกับผลวิเคราะห์
- ค้นหาวิธีเพื่อออกแบบกระบวนการสร้าง Employee Engagement
- เลือกวิธีที่เหมาะสมที่สุดตามสถานการณ์
- สื่อสารทำความเข้าใจกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการสร้าง Employee Engagement
- ติดตามผล และปรับปรุง
-
9 เสาหลักในการสร้าง Employee Engagement ในองค์กร
- การพัฒนาความสัมพันธ์กับหัวหน้างาน
- การสร้างความสุข Happy Workplace
- ค่านิยมองค์กร และการสรรหาคัดเลือกคนที่มีความรู้ ความสามารถ ทัศนคติที่สอดคล้องกับองค์กร
- ผลประโยชน์ ค่าตอบแทนที่สอดคล้องกับการปฏิบัติงาน
- การเติบโตในองค์กร (Personal Growth)
- การส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนร่วมงาน
- การให้ Feedback เชิงบวก เพื่อสร้างกำลังใจ
- การให้ความสำคัญและมีส่วนร่วม
- การยอมรับในศักยภาพ
-
ปัญหาและอุปสรรคในการสร้าง Employee Engagement
-
Workshop การสร้าง Employee Engagement