- เข้าใจวัฒนธรรมการทำงานสไตล์ญี่ปุ่น ลงลึกสู่การทำงานจริง
- เสริมสร้างเทคนิคการสื่อสารด้วยภาษาญี่ปุ่นเบื้องต้น และมารยาททางธุรกิจแบบญี่ปุ่น ให้เป็นที่ประทับใจแก่หัวหน้า/เพื่อนร่วมงาน/ลูกค้าคนญี่ปุ่น
- เน้นการเรียนรู้วลีภาษาญี่ปุ่นง่าย ๆ เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์อันดีกับคนญี่ปุ่น
- สรุปเนื้อหาเข้มข้น รูปประโยค และคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่น เพื่อใช้สื่อสารในการทำงาน สำหรับผู้มีเวลาจำกัด
หัวข้อสัมมนา
1. สังคม วัฒนธรรม และลักษณะขององค์กรญี่ปุ่น (Cross-Cultural)
- ค่านิยมของคนญี่ปุ่นและองค์กรญี่ปุ่น
- วัฒนธรรมการอยู่ร่วมกันในองค์กร
- ปัญหาในการทำงานกับคนญี่ปุ่นที่มักพบ พร้อมแนวทางแก้ไข
2. วิธีการทำงานและการคิดในการแก้ไขปัญหา (Japanese Working Style) Momoozuki 5s 3Mu, Hansei, Hou-Ren-Sou, Kaizen etc…
3. เสริมสร้างเทคนิคการสื่อสารด้วยภาษาญี่ปุ่นเบื้องต้นและมารยาททางธุรกิจ(Japanese Business Manner)
- วิธีสร้าง First Impression ที่ดีสไตล์ญี่ปุ่น
- กิริยา มารยาท การแต่งกาย
- เทคนิคการแนะนำตัว /เทคนิคการแลกนามบัตร
- เทคนิคการโค้งแบบต่าง ๆ แยกตามสถานการณ์
- การต้อนรับลูกค้า /การไปเยี่ยมลูกค้าคนญี่ปุ่น
- ลำดับที่นั่ง /การมอบของขวัญ
- มารยาทการประชุมกับคนญี่ปุ่น
4. วลีภาษาญี่ปุ่นง่าย ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับหัวหน้า /เพื่อนร่วมงาน /ลูกค้าคนญี่ปุ่น เช่น วลีเพื่อแสดงความชื่นชม-ขอบคุณ-เคารพยกยอง-ให้กำลังใจ ฯลฯ
5. เทคนิคการสื่อสาร (ภาษาอังกฤษแบบญี่ปุ่น - ปัญหาและวิธีการแก้ไข)
5. เทคนิคการสื่อสาร (ภาษาอังกฤษแบบญี่ปุ่น - ปัญหาและวิธีการแก้ไข)
6. ฝึกปฏิบัติตามสถานการณ์จำลอง
สนใจ In-house Training ภาษาอังกฤษ
ติดต่อฝ่ายวิชาการภาษาต่างประเทศ 086-325-1614