หัวข้อการสัมมนา
- การสื่อสาร
- กระบวนการสื่อสาร (Communication Process) ที่ดี ควรมีกระบวนการอย่างไร
- ความผิดพลาดที่เกิดจากการสื่อสาร จะแก้ไขได้อย่างไร และด้วยวิธีใด
- ปัญหาและอุปสรรคในการสื่อสารที่ผิดพลาดต่าง ๆ
- การสั่งงาน
- ข้อควรคำนึงถึงในการออกคำสั่ง
- การประเมินผลการปฏิบัติตามคำสั่ง
- การมอบหมายงาน
- PUT THE RIGHT MAN ON THE RIGHT JOB
- วิธีปฏิบัติในการมอบหมายงาน ฯลฯ
- การควบคุมงาน
- การติดตามงาน
- การตรวจ ติดตามการปฏิบัติงาน
- การประเมินผลการปฏิบัติตามคำสั่ง
- สรุป หัวหน้างานจะมีบทบาทอะไรบ้าง ในการบริหารอย่างมีประสิทธิภาพ