Customer retention with KAM strategy (กลยุทธ์การเก็บรักษาลูกค้ารายสำคัญด้วย Key Account Management) (หลักสูตรใหม่ 2563)

รหัสหลักสูตร : 21/3201

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 6,313 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 7,383 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร

  • ใคร... คือ ลูกค้ารายสำคัญและสำคัญอย่างไรกับธุรกิจ
  • 4 ขั้นตอนในการนำ Key Account Management : KAM มาประยุกต์ใช้
  • Workshop จัดทำแผนกลยุทธ์บริหารลูกค้าให้คงความ Loyalty กับองค์กรตลอดไป

 

หัวข้อสัมมนา

1. ความหมายและที่มาของแนวคิด Key Account Management : KAM

2. ทำไมต้องเก็บรักษาลูกค้ารายสำคัญ

3. ใคร?.. คือ ลูกค้ารายสำคัญและสำคัญอย่างไรกับธุรกิจ

4. การเตรียมความพร้อมขององค์กรเพื่อให้บริการลูกค้ารายสำคัญ

     - ใครบ้างที่มีบทบาทในการบริหารลูกค้ารายสำคัญ

     - บทบาทและหน้าที่ของ Key Account Manager

     - ทีมกลยุทธ์ในการดูแลลูกค้ารายสำคัญ Key Account Management Team

5. ประโยชน์ของ Key Account Management : KAM ต่อองค์กร

6. กลยุทธ์การบริหารลูกค้ารายสำคัญ key account management ด้วย Strategy : S-T-A-R Model by Dr.Surachai

     6.1 การค้นหาลูกค้ารายสำคัญด้วยการแบ่งประเภท

          - การสำรวจเชิงปริมาณและมูลค่า

          - การจัดระดับความสำคัญของลูกค้า ด้วยกฎ 20:80

          - Workshop การแบ่งประเภทของลูกค้า

     6.2 วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้ารายสำคัญ

          - การวิเคราะห์ลูกค้าตามแนวคิดการตลาด (Customer marketing concept)

          - การทำแผนภาพสำรวจเส้นทางของลูกค้า Customer Journey เพื่อค้นหา

            ความต้องการและความคาดหวังของลูกค้ารายสำคัญเพื่อสร้างมูลค่าให้กับลูกค้า

     6.3 การบริหารลูกค้ารายสำคัญ

          - 4 ขั้นตอนในการนำ KAM มาประยุกต์ใช้

          - เรียนรู้ธุรกิจของลูกค้ารายสำคัญ แผนการตลาดของลูกค้า ผู้มีอำนาจตัดสินใจของลูกค้า

          - การรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Management : CRM)

          - Workshop การจัดทำแผนกลยุทธ์บริหารลูกค้าให้คงความ Loyalty กับองค์กรตลอดไป

7. การติดตามและประเมินผลการเปลี่ยนแปลงจากการทำ Key Account Management : KAM

8. การติดตามผลและการพัฒนาความยั่งยืนของธุรกิจ

9. กรณีศึกษาการรักษาลูกค้ารายสำคัญของบริษัทต่างๆ

     - กรณีศึกษาบริษัทในประเทศไทย

     - กรณีศึกษาบริษัทในต่างประเทศ

10. ถาม-ตอบ

นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 0:0 0:0 0:0

วิทยากร

ดร.สุรชัย โฆษิตบวรชัย

สถานที่

โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ (ฝั่งตึกฮอลิเดย์ อินน์)
973 ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี
เขต ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
โทรศัพท์ :
02 656 0444
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้า BTS สถานีชิดลม ทางออกที่ 6


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba