• ก้าวสู่….ยุค Internet of Thing การทำงานด้วย ระบบคลาวด์Cloud System ตอบโจทย์ การทำงานยุคนี้
• ตัวช่วยสำคัญ...ในการลดต้นุทน ลดเวลา ลดความยุ่งยาก ในการบริหารจัดการขององค์กร ทางด้าน IT
• จุดจบ...ของการจัดเก็บข้อมูลเอกสารลงบน Hard Disk Drive ในคอมพิวเตอร์ Computer, การพกพา Handy Drive, External Hard disk
วิทยากรโดย อาจารย์วิน จิราวัฒน์
หัวข้อสัมมนา
1. ความรู้เบื้องต้นเพื่อการบริหารระบบเอกสารด้วย ระบบคลาวด์ (Cloud System)
• ระบบคลาวด์ (Cloud System) คืออะไร
• หลักการทำงานของระบบคลาวด์ (Cloud System)
• การเชื่อมโยงระบบคลาวด์กับอุปกรณ์ต่างๆ
• การนำมาประยุกต์ใช้ในการจัดเก็บเอกสาร
2. การบริหารงานเอกสารยุคสารสนเทศ และการสื่อสารภายในและภายนอกองค์กร 3. Computer และระบบเครือข่ายขั้นพื้นฐานที่ควรทราบก่อนการใช้งานระบบ Network 4. เทคนิคการสร้างระบบการจัดเก็บเอกสารด้วย ระบบคลาวด์ (Cloud System)
• เปลี่ยน File server เป็น การจัดเก็บบน cloud
• การจัดการ Partition folder / Directory Folder
• สร้าง Document Graphic ในการทำงาน
5. การเก็บเอกสารด้วยระบบคลาวด์ (Cloud System) อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการจัดการ ไฟล์ (File) และโฟลเดอร์ (Folder) ให้สอดคล้องกับวิธีการค้นหาเอกสารอย่างรวดเร็ว 6. ตัวอย่าง File Transfer Protocol (FTP) ที่ใช้สำหรับในการจัดเก็บเอกสารชั่วคราว
• You send it, We Transfer etc.
7. ตัวอย่าง Cloud Storage ที่ใช้สำหรับในการจัดเก็บเอกสารที่ควรทราบ
• Google Doc, Drop Box, Sky Drive, etc.
• ข้อดี-ข้อเสียในการจัดเก็บของ Cloud Storage แต่ละประเภท
8. โครงสร้างการจัดเก็บ Files / Folder ในระบบคลาวด์(Cloud System) และการทำ Index อย่างเป็นระบบ 9. เทคนิคการใช้ระบบคลาวด์(Cloud System) เพื่อสร้างรูปแบบและการจัดเก็บเอกสารที่มี ประสิทธิภาพ ผ่านการสร้างเอกสารแบบ Web 10. การสื่อสารในองค์กรด้วยการใช้ระบบคลาวด์(Cloud System) และการใช้ข้อมูลร่วมกัน อย่างเป็นระบบ 11. เทคนิคการใช้และบริหาร Technology ภายในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ
• Information Network System
12. ระดับการใช้ข้อมูลใน Network และการทดลองจัดการข้อมูลให้ค้นหาได้ง่าย และมีมาตรฐาน เดียวกัน 13. ปัญหาในการจัดเก็บเอกสารด้วยระบบคลาวด์(Cloud System) และวิธีการแก้ปัญหาวิเคราะห์ 14. ภาคปฏิบัติ (Work Shop) : การบริหารจัดเก็บเอกสารด้วยระบบคลาวด์ (Cloud System)
|