หัวข้อสัมมนา
1. ความหมายและที่มาของแนวคิด Key Account Management : KAM
2. ทำไมต้องเก็บรักษาลูกค้ารายสำคัญ
3. ใคร?.. คือ ลูกค้ารายสำคัญและสำคัญอย่างไรกับธุรกิจ
4. การเตรียมความพร้อมขององค์กรเพื่อให้บริการลูกค้ารายสำคัญ
- ใครบ้างที่มีบทบาทในการบริหารลูกค้ารายสำคัญ
- บทบาทและหน้าที่ของ Key Account Manager
- ทีมกลยุทธ์ในการดูแลลูกค้ารายสำคัญ Key Account Management Team
5. ประโยชน์ของ Key Account Management : KAM ต่อองค์กร
6. กลยุทธ์การบริหารลูกค้ารายสำคัญ key account management ด้วย Strategy : S-T-A-R Model by Dr.Surachai
6.1 การค้นหาลูกค้ารายสำคัญด้วยการแบ่งประเภท
- การสำรวจเชิงปริมาณและมูลค่า
- การจัดระดับความสำคัญของลูกค้า ด้วยกฎ 20:80
- Workshop การแบ่งประเภทของลูกค้า
6.2 วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้ารายสำคัญ
- การวิเคราะห์ลูกค้าตามแนวคิดการตลาด (Customer marketing concept)
- การทำแผนภาพสำรวจเส้นทางของลูกค้า Customer Journey เพื่อค้นหา
ความต้องการและความคาดหวังของลูกค้ารายสำคัญเพื่อสร้างมูลค่าให้กับลูกค้า
6.3 การบริหารลูกค้ารายสำคัญ
- 4 ขั้นตอนในการนำ KAM มาประยุกต์ใช้
- เรียนรู้ธุรกิจของลูกค้ารายสำคัญ แผนการตลาดของลูกค้า ผู้มีอำนาจตัดสินใจของลูกค้า
- การรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Management : CRM)
- Workshop การจัดทำแผนกลยุทธ์บริหารลูกค้าให้คงความ Loyalty กับองค์กรตลอดไป
7. การติดตามและประเมินผลการเปลี่ยนแปลงจากการทำ Key Account Management : KAM
8. การติดตามผลและการพัฒนาความยั่งยืนของธุรกิจ
9. กรณีศึกษาการรักษาลูกค้ารายสำคัญของบริษัทต่างๆ
- กรณีศึกษาบริษัทในประเทศไทย
- กรณีศึกษาบริษัทในต่างประเทศ
10. ถาม-ตอบ
นับชั่วโมง CPD | นับชั่วโมง CPA | ||
---|---|---|---|
บัญชี | อื่นๆ | บัญชี | อื่นๆ |
0:0 | 0:0 | 0:0 | 0:0 |