ผู้จัดการเป็นตำแหน่งที่มีความท้าทาย เพราะเป็นทั้งผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา ผู้ที่ดำรงตำแหน่งนี้ต้อง มีความพร้อมในงานบริหารอย่างครบถ้วนจะต้อง เก่งบริหารงาน-เก่งบริหารคน-เก่งบริหารความคิด มีความเป็น มืออาชีพและเป็นที่ยอมรับเพื่อนำพาทีมงานและองค์กรสู่ความสำเร็จระดับแนวหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ
วิทยากรโดย อ.วุฒิชัย บุญครอง
หัวข้อสัมมนา
1. ระดับของการบริหาร (Managerial Level)
2. บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของ “ผู้จัดการ” ที่องค์กรต้องการ
3. ทำความเข้าใจทักษะการทำงานแบบ Hard Skills และ Soft Skills เพื่อพัฒนาสู่การเป็น ผู้จัดการที่สมบูรณ์แบบ
4. ทักษะด้านการบริหารที่จำเป็นสำหรับการเป็น “สุดยอดผู้จัดการ” 4.1 ทักษะด้านการบริหารงาน (Technical Skills) - การมีทักษะงานที่หลากหลาย (Various Skills) - การจัดลำดับความสำคัญ ของงาน (Priority rules for dispatching jobs ) - การพัฒนาและปรับปรุงงาน (Work Improvement) 4.2 ทักษะด้านการบริหารคน (Human Skills) - การประสานงานเพื่อให้งานก้าวหน้าและลดความขัดแย้ง (Coordinating) - การสอนงาน (Coaching) - การสร้างความมีส่วนร่วมและกระตุ้นทีม (Facilitating) - การฟังเชิงรุก (Active Listening) - การแนะนำวิธีคิดและเทคนิคการทำงาน (Suggesting) - การเจรจาต่อรอง (Negotiating) 4.3 ทักษะด้านการบริหารความคิด (Conceptual Skills) - การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning) - การแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ (Problem Solving & Decision Making) - การบริหารการเปลี่ยนแปลง ( Change Management ) - การวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ (Business Analyzing)
5. Workshop / Case study
|