วิทยากรโดย อาจารย์ขันธฤทธิ์ ปฐมเล็กหัวข้อสัมมนา
1. ความสำคัญของการวิเคราะห์ข้อมูลในงาน HR 1.1 ทฤษฎีพื้นฐานของการวิเคราะห์ข้อมูล 1.2 การทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อมูลและความสำคัญของข้อมูลทรัพยากรบุคคล2. การเตรียมข้อมูลสำหรับวิเคราะห์ (Data Preparation & Data Cleansing) 2.1 การเก็บรวบรวมข้อมูล HR ต่างๆ เช่น ข้อมูลพนักงาน ข้อมูลเงินเดือน ฯลฯ 2.2 เทคนิคการจัดการข้อมูลซ้ำซ้อน, ข้อมูลไม่สมบูรณ์ และการปรับรูปแบบให้ถูกต้อง 2.3 การนำเข้าข้อมูลงานจากแห่งข้อมูลที่หลากหลาย (Excel, CSV และ ฐานข้อมูลอื่น)3. แนวทางการนำเสนอแนวโน้ม, ผลกระทบ และข้อเสนอแนะเพิ่มเติม (Guidelines for Presenting Trends and suggestions) 3.1 การวิเคราะห์ข้อมูลบุคลากร (การเข้างาน, ความพร้อมทางอาชีพของพนักงานและ การทำนายแนวโน้มการลาออก) 3.2 การวิเคราะห์ผลการทำงาน (ช่วยในการบริหารตรวจสอบและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน) 3.3 การวิเคราะห์ข้อมูลการประเมิน: (ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลการประเมินประสิทธิภาพพนักงานในแต่ละหน่วยงาน) 3.4 การวิเคราะห์เพื่อวางแผนการพัฒนาทักษะของพนักงาน (ช่วยในการวางแผนการฝึกอบรมและพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับทีมงานหรือพนักงาน)4.เทคนิคและเครื่องมือในการวิเคราะห์ สรุป ประมวลผลข้อมูล และการนำเสนอ 4.1 Function และ เครื่องมือสำหรับการทำ Data Analysis 4.2 การเลือกใช้งาน Data Visualization ให้เหมาะสมกับข้อมูลในการวิเคราะห์5.กรณีศึกษา Case Studies : ตัวอย่างการวิเคราะห์ข้อมูล HR 5.1 การวิเคราะห์ข้อมูลพนักงาน เพื่อวางแผนเตรียมความพร้อมกำลังคนทดแทน 5.2 การวิเคราะห์ข้อมูลค่าตอบแทน เพื่อหาแนวโน้มที่จะเกิดปัญหาผลตอบแทนที่ไม่เป็นธรรม 5.3 การวิเคราะห์ข้อมูลการฝึกอบรม เพื่อหาความคุ้มค่าของการลงทุน 5.4 การวิเคราะห์ข้อมูลการลาออก เพื่อหาความเสี่ยงในการสูญเสียคนเก่งขององค์กร ฯลฯ
566 ถ.เพลินจิต แขวง ลุมพินี เขต ปทุมวัน กทม.
โทรศัพท์ : 02 2305 6000