• เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ในการสร้าง จัดเก็บ แก้ไข ค้นหา และเรียกดู เอกสารบัญชี• พัฒนารูปแบบการจัดเก็บ และบริหารจัดการเอกสารบัญชีในยุคดิจิตัล ด้วยการสร้างระบบจัดเก็บเอกสารบัญชีอิเล็กทรอนิกส์• Workshop การใช้ระบบ Cloud (Google drive) เพื่อจัดเก็บเอกสารบัญชีอย่างมีประสิทธิภาพ
วิทยากรโดย อาจารย์มุกดาวดี เทียนทอง
หัวข้อสัมมนา
1. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบเอกสารบัญชีอิเล็กทรอนิกส์2. การบริหารงานเอกสารในยุคดิจิตัล และการบูรณาการภายในและภายนอกองค์กร3. องค์ประกอบพื้นฐานด้านอุปกรณ์และระบบเครือข่ายของการจัดทำระบบจัดเก็บเอกสารบัญชีอิเล็กทรอนิกส์4. การจัดเก็บเอกสารบัญชีด้านคอมพิวเตอร์อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการบริหารจัดการแฟ้มเอกสาร (File) กลุ่มแฟ้มเอกสาร (Folder)5. เทคนิคการสร้างระบบการจัดเก็บเอกสารด้วยระบบปฏิบัติการ (Operation System)6. โครงสร้างการจัดเก็บแฟ้มเอกสาร และการจัดทำดรรชนี (Index) อย่างเป็นระบบ7. เทคนิคการใช้ระบบเครือข่ายเพื่อสร้างรูปแบบการจัดเก็บเอกสารที่มีประสิทธิภาพ8. การสื่อสารในองค์กรด้านการใช้ระบบเครือข่ายและการใช้งานร่วมกันอย่างเป็นระบบ9. ตัวอย่างเทคโนโลยีเพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพภายในองค์กร10. ปัญหาในการจัดเก็บเอกสารบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ และวิธีการแก้ปัญหา11. การจัดเก็บเอกสารบัญชีอิเล็กทรอนิกส์อย่างเป็นระบบ ด้วยการใช้ระบบ Cloud (Workshop)11.1 ประเภทของระบบ Cloud11.2 การใช้งานของระบบ Cloud ในแต่ละประเภท รวมถึงเงื่อนไขการใช้งาน11.3 ความเหมาะสมของระบบ Cloud สำหรับการจัดเก็บเอกสารบัญชีอิเล็กทรอนิกส์11.4 การติดตั้ง Google Drive สำหรับการจัดเก็บเอกสารบัญชีอิเล็กทรอนิกส์11.5 การเพิ่มเอกสารบัญชีเข้าไปยัง Google Drive และการปรับเปลี่ยนลักษณะการแสดงผลของแฟ้มเอกสาร11.6 การค้นหาเอกสารบัญชี และการเรียกดูเอกสาร11.7 การใช้งานเอกสาร การสร้างแฟ้มเอกสารใหม่ การตั้งชื่อแฟ้มเอกสาร การแก้ไขเอกสาร การแปลงไฟล์และการนำเข้า-ส่งออกเอกสารทางบัญชีการเงิน11.8 การทำงานร่วมกันของเอกสารบัญชีอิเล็กทรอนิกส์ และการเผยแพร่ (publish) เอกสารบัญชีอิเล็กทรอนิกส์11.9 การใช้ระบบปฏิบัติการเสริม เช่น รวม (merge) ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เดียว11.10 การติดตั้ง Google Drive สำหรับเอกสารทางบัญชีบนอุปกรณ์ต่างๆ11.11 สิทธิ์การเข้าถึง การรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ในระบบ Cloud
973 ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขต ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
โทรศัพท์ : 02 656 0444