การบริหารการเปลี่ยนแปลงด้วยการคิดเชิงออกแบบอย่างสร้างสรรค์ Change management by Design Thinking (Creatively)**เลื่อน กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่**

Course Code : 21/7220

Course Schedule

Course Price

Members Magazine : 4,815 Thai Baht ( Include VAT )
Non Members : 5,564 Thai Baht ( Include VAT )

Course Detail

CHANGE MANAGEMENT by Design Thinking (Creativity)

  • ในปัจจุบันนี้มีปัจจัยหลากหลายที่กระทบกับการทํางานและการดําเนินกิจการ ผู้นําจึงต้อง มีทักษะในการบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง (Change management) เพื่อให้การทํางาน เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากแนวทางการปฏิบัตินั้นไม่ถูกต้อง อาจทําให้เกิด การเปลี่ยนแปลงที่ล้มเหลว ดังนั้น การผสมผสานกระบวนการคิดสร้างสรรค ์                                         (Design Thinking – Creativity) ในการออกแบบจะช่วยให้การเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นไปได้ อย่างราบรื่น และประสบความสําเร็จ ทั้งยังช่วยให้ค้นพบสิ่งใหม่ๆ ที่แตกต่างอย่างมี เอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เหมาะกับแต่ละหน่วยงานหรือองค์กรอีกด้วย

หัวข้อสัมมนา

1. Connecting Activity: กิจกรรมเพื่อบริหารแรงจูงใจในการเรียนรู้และเชื่อมโยงกับการทํางานจริง
1. ค้นพบแรงผลัก (Away from Pain) เพื่อออกจาก comfort zone ของการคิดแบบเดิม ทำแบบเดิม
2. เพิ่มเติมแรงจูงใจ (Towards Pleasure) เพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่และนำไปใช้ในการทำงานต่อไปจริง
2. Change Management : การบริหารการเปลี่ยนแปลง ลักษณะของการเปลี่ยนแปลง 4 Phase
1. Phase 1 ออกจากโซนสบาย (Comfort and Control)
• ลักษณะของการยึดติดอยู่ในโซนสบาย
• องค์กรและหน่วยงานของเราจะเป็นอย่างไร หากยึดติดอยู่ในโซนสบาย ?
• กลยุทธ์การนำพาองค์กรและหน่วยงานออกจากโซนสบาย
2. Phase 2 กำจัดความกลัวและการต่อต้าน (Fear Anger and Resistance)
• ระบุความกลัวและการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้น
• แนวทางการกำจัดความกลัวและการต่อต้าน
3. Phase 3 ค้นหา ค้นพบ และทดลอง (Inquiry Experimentation and Discovery)
• สิ่งที่มักเกิดขึ้น 13 ประการเมื่ออยู่ใน Phase 3
• แนวทางการปฏิบัติเพื่อให้ผ่านพ้นไปสู่ Phase 4
4. Phase 4 การเรียนรู้ยอมรับ และมีพันธะสัญญา (Learning Acceptance and Commitment)
• แนวทางการสร้างการเรียนรู้ยอมรับ และมีพันธะสัญญา ต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น
3. Design Thinking and Creative thinking: การคิดเชิงออกแบบอย่างสร้างสรรค์ 5 ขั้นตอน
1. Empathize ทบทวนและวิเคราะห์กลยุทธ์ที่เคยปฏิบัติเพื่อทำความเข้าใจเชิงลึก ถึงความคิด ความรู้สึก และค้นพบพฤติกรรม ของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำงาน                                     ทั้งในปัจจุบันและอนาคต
2. Define ระบุกลยุทธ์เดิมที่ไม่สอดคล้องกับ Empathize ที่ค้นพบ และนิยามประเด็นใหม่ที่สอดคล้องกัน
3. Ideate
• คิดหากลยุทธ์ใหม่ด้วยการบริหารความคิดสร้างสรรค์ตามหลัก 4M’s
• การผสมผสาน Divergent Thinking Convergent Thinking และ Creative Thinking เพื่อการปรับใช้อย่างเป็นรูปธรรม
• ประเมินความถนัดในการคิดสร้างสรรค์ด้วยแบบทดสอบ MBTI
• คิดนอกกรอบด้วยการค้นพบกรอบที่กักขังความคิดใหม่และร่วมกิจกรรมการทำลายกรอบที่ครอบความคิด
4. Prototype ปรับต้นแบบความคิดนอกกรอบให้ปฏิบัติได้จริง ด้วยกระบวนการคิด PPCO
5. Test ทดสอบกลยุทธ์กับผู้ที่เกี่ยวข้อง
4. Workshop and Action Plan ฝึกปฏิบัติและวางแผนการบริหารการเปลี่ยนแปลงด้วยการคิดเชิงออกแบบ อย่างสร้างสรรค์





Hours of CPD Hours of CPA
account other accountant other
0:0 0:0 0:0 0:0

Instructor

อาจารย์ศรัณย์ จันทพลาบูรณ์

Location

โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ (ฝั่งตึกฮอลิเดย์ อินน์)
973 ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี
เขต ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
Phone :
02 656 0444
Website :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้า BTS สถานีชิดลม ทางออกที่ 6


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba