เทคนิค การวิเคราะห์ลูกค้า การให้เครดิต เพื่อป้องกันการเกิดหนี้และการสร้างระบบเตือนก่อนเกิดหนี้เสีย
|
หัวข้อสัมมนา ● ทำความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการในการเตรียมการก่อนการอนุมัติระหว่างการอนุมัติ และหลังการอนุมัติเพื่อสร้างระบบการขายที่มีประสิทธิภาพ ● การสร้างระบบจัดการภายในเพื่อให้เกิดการรัดกุมและป้องกันการเกิดหนี้ o ทำความเข้าใจในระบบการจัดการ การขาย การจัดส่งสินค้า o การจัดทำทะเบียนข้อมูลลูกค้า o การจัดเตรียมเอกสาร และการตรวจสอบเอกสารก่อนการขาย ระหว่างการขาย หลังการขาย o การสร้างระบบการแจ้งเตือนสถานภาพคล่องของลูกค้า คู่ค้า o การตรวจสอบลูกค้าก่อนให้เครดิต ● การวางระบบเอกสารเพื่อการรับชำระหนี้ o ใบส่งของ o ใบวางบิล o ใบกำกับภาษี o ใบ PO ฯลฯ ● เทคนิคการวิเคราะห์หนี้การวางระบบสินเชื่อ และการวางระบบเครดิตในการชำระเงินของลูกหนี้ o ปัญหาและสาเหตุที่มาของการเกิดหนี้ o คุณสมบัติของเจ้าหน้าที่ วิเคราะห์หนี้ o การวางระบบสินเชื่อและการวางระบบเครดิต o เอกสารที่จะสร้างความเชื่อมั่นในความสามารถชำระหนี้ของลูกค้าที่ฝ่ายพิจารณาเครดิตต้องได้รับ o หลักเกณฑ์การพิจารณายอดหนี้ที่จะให้ลูกค้าแต่ละราย o ระยะเวลาในการให้เครดิต ● การตรวจสอบ การควบคุมภายใน ในการให้เครดิตและวงเงิน o ขั้นตอนการควบคุมภายในในการให้เครดิตและวงเงินเพื่อควบคุมหนี้เสีย o ขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารเพื่อป้องกันหนี้เสีย ● พระราชบัญญัติและกฎหมายที่ควรรู้เกี่ยวกับการทวงหนี้และติดตามหนี้ o ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพระราชบัญญัติการทวงถามหนี้พ.ศ.2558 ก่อนดำเนินการทวงหนี้และติดตามหนี้ ● กรณีศึกษา ในแบบต่างๆ ของการสูญเสีย และการป้องกันหนี้เสีย |