“การนําเสนองานเพื่อให้ได้ตามเป้าหมายนั้น ต้องนําเสนอให้ได้และพูดให้เป็น จึงจะประสบความสําเร็จ” ในแวดวง
ธุรกิจนั้น การนําเสนองานถือเป็นหัวใจสําคัญในการติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ผลิต ตัวกลาง ลูกค้า หรือ แม้กระทั่ง
ผู้บริหาร และรวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจ การนําเสนอให้มีประสิทธิภาพเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ที่ผู้นํา เสนอจําเป็นต้อง
เข้าใจถึงหลักการ เทคนิค วิธีการ ตลอดจนการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การนําเสนองาน ดูเป็นธรรมชาติและ
มีความเป็นมืออาชีพ เพื่อสามารถโน้มน้าวผู้ฟังให้คล้อยตาม หรือทําให้ผู้ฟังเกิดความเชื่อมั่น ในทางใดทางหนึ่ง
อันนําไปสู่การร่วมมือทางธุรกิจต่อไป
• ความหมาย และความสำคัญของการนำเสนอ
• ปัญหาที่แท้จริงของการนำเสนอ คืออะไร?
• ศิลปะการนำเสนออย่างสัมฤทธิ์ผล
- บุคลิกภาพ (Personality)
- ท่าทางการนำเสนอ (Body Language)
• แนวทางการค้นหาจุดเด่น และการสร้างเอกลักษณ์ทางการนำเสนอ ที่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัว
• เรียนรู้ทักษะด้านการวิเคราะห์เนื้อหาการนำเสนอ
• เครื่องมือสำคัญสำหรับการนำเสนอที่มีประสิทธิภาพ
- การวิเคราะห์ความคิด
- การสื่อสาร
- การแก้ปัญหา
• รูปแบบ และขั้นตอนในการนำเสนอ
• เทคนิคในการโน้มน้าวผู้ฟังให้คล้อยตาม สร้างความน่าสนใจในขณะนำเสนอ
• เทคนิคการขจัดความประหม่า ความกลัว สร้างความเชื่อมั่นในการนำเสนอ
• เทคนิคการตอบคำถามหรือข้อสงสัยในเรื่องที่นำเสนออย่างถูกวิธี
• เทคนิคการใช้อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสร้างแนวทางในการนำเสนอที่ตรงใจ
• Workshop: กิจกรรมการเรียนรู้เพื่อการนำเสนอ
- ทดสอบการนำเสนอ
- การวางรูปแบบนำเสนอและจังหวะ
- การควบคุมท่าทางและน้ำเสียงในการนำเสนอ
- การบังคับจังหวะและน้ำเสียงในการนำเสนอ