วิทยากรโดย คุณปรัชญา วงศ์วารี
หัวข้อสัมมนา
1. แนวความคิดเรื่องการตลาดตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน (Evolution of marketing)2. ส่วนประกอบของการจัดการการตลาด (Marketing mix)3. การตำแหน่งและการกำหนดเป้าหมายในตลาด (Positioning and targeting)4. การนำเสนอคุณค่าให้กับลูกค้า (Value proposition)5. มุมมองผลิตภัณฑ์ในสายตาลูกค้า (Product dimension)6. การแบ่งกลุ่ม ประชากร (Demographic segmentation)7. มูลค่าตราสินค้า (Brand value)8. ส่วนแบ่งทางการตลาด (Market share)9. การโฆษณาประชาสัมพันธ์ (Advertising & PR)10. การตลาดโดยตรง (Direct marketing)11. การบริหารข้อมูล (Data mining)12. การตลาดแบบบริหารสัมพันธ์ (Relationship marketing)13. การตลาดดิจิตอล (Online marketing)14. เทคนิคการเลือกใช้เครื่องมือทางการตลาดให้เหมาะสมกับประเภทของสินค้าและความต้องการของลูกค้า15. ทำตลาดอย่างไรให้เหมาะสมกับองค์กร