เตรียมความพร้อมสู่การเป็นหัวหน้างาน
|
หัวข้อสัมมนา 1. บทบาทหน้าที่ของหัวหน้างาน 2. หลักการบริหารงานที่ผู้เป็นหัวหน้าต้องทราบ 3. กิจกรรมการเรียนรู้ (Activity Learning) : บทบาทการเป็นหัวหน้างานและภาวะผู้นํา - ทักษะการสร้างความสัมพันธ์ - ทักษะ “ผู้นำ” ที่ทำให้ลูกน้องยอมรับ และคนรอบข้างประทับใจ - ทักษะการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ที่นำไปสู่ความสำเร็จของเป้าหมาย - ทักษะการทำงานเป็นทีม เพื่อสร้างทีมงานที่มีพลัง 4. องค์ประกอบสําคัญของการเป็นผู้นํา (Leader Composition) : หลักกระบวนการพัฒนาทักษะสู่การ เป็นหัวหน้างานที่มีประสิทธิภาพ - Working Smart : ทักษะในการปฏิบัติจัดการ และบริหารงาน - People Smart : ทักษะในเรื่องการบริหารคน - Thinking Smart : ทักษะในความคิด วิเคราะห์และวางแผน - System Smart : ทักษะในการวางระบบ เพื่อเป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการ - Communication and Co-Operation Smart : ทักษะในการสื่อสาร โน้มน้าว จูงใจ การมอบหมายงาน การสอนงาน การจัดการและส่งเสริมทัศนคติเชิงบวก เพื่อการเป็นต้นแบบแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา 5. เทคนิคการบริหารผู้ใต้บังคับบัญชาและทีมงาน ศึกษาทัศนคติและความแตกต่างของบุคคลประเภทต่างๆ - มีเหตุผล คิดเชิงบวก มีความสามารถสูง ขยัน - มีความมั่นใจในตนเองสูง ขี้สงสัย เงียบ - คิดเชิงลบ หุนหันพลันแล่น ถือตนเองเป็นใหญ่ช่างบ่น ศิลปะและแนวคิด ในการบริหารผู้ใต้บังคับบัญชาและการสร้างแรงบันดาลใจ - การสร้างความยอมรับในงาน การกำหนดแผนงานและการมอบหมายงาน - การสร้างความสัมพันธ์และทัศนะคติเชิงบวก - ศิลปะการสื่อสาร 6. สรุปกิจกรรมต่างๆ ที่หัวหน้างานจะต้องเตรียมความพร้อม |
นับชั่วโมง CPD | นับชั่วโมง CPA | ||
---|---|---|---|
บัญชี | อื่นๆ | บัญชี | อื่นๆ |
0:0 | 0:0 | 0:0 | 0:0 |