7 เทคนิค 20 วิธีทางภาษีมุ่งสู่การเป็น เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ มืออาชีพ

Course Code : 21/1869

Course Schedule

Course Price

Members Magazine : 4,280 Thai Baht ( Include VAT )
Non Members : 5,029 Thai Baht ( Include VAT )

Course Detail


7 เทคนิค 20 วิธีทางภาษีมุ่งสู่การเป็น เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ มืออาชีพ

หัวข้อสัมมนา

เทคนิคการวางระบบงานด้านการเงินอย่างมืออาชีพ
* เอกสารรับ-จ่ายทางบัญชี
* เอกสารรับ-จ่ายทางภาษี
* การบริหารเงินสด * การบริหารเครดิต
* เทคนิคการตัดหนี้สูญที่สรรพากรยอมรับ
* การจัดระบบรายงานทางการเงินที่แคชเชียร์ ต้องจัดทำ
* การวางระบบตรวจสอบเอกสารที่เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ไม่ควรพลาด
เจาะประเด็นภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย
1. การสร้างระบบหักภาษี ณ ที่จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ
2. หน้าที่และความรับผิดในการหักภาษี ณ ที่จ่าย
- กรณีสำรองจ่ายต้องหักภาษีหรือไม่ - กรณีจ่ายแทนบริษัทที่อยู่ในต่างประเทศต้องหักภาษีหรือไม่
3. ประเด็นการจ่ายค่าขนส่งต้องหักภาษีอัตราใด 1%, 3%, 5%
4. จ่ายค่าสินค้าพร้อมขนส่งต้องหักภาษีหรือไม่
5. หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายที่ได้รับมาจะต้องตรวจดูรายการใดบ้างเพื่อการขอคืนภาษีในอนาคต
6. กรณีหนังสือรับรองฯ ที่ได้รับมาไม่มีที่อยู่ผู้รับเงินจะขอคืนภาษีได้หรือไม่
7. หนังสือรับรองชื่อ-ที่อยู่ผู้รับเงินผิดเล็กน้อยจะเครดิตภาษีได้หรือไม่
8. หนังสือรับรองฯ ที่ผู้จ่ายเงินออกให้ระบุรายการประเภทเงินได้ผิด ผู้รับเงินจะใช้ขอคืนภาษีได้หรือไม่
9. กรณีผู้จ่ายเงินนำส่งหัก ณ ที่จ่ายไปก่อนที่จะชำระเงิน ต่อมาอีก 1 เดือนจึงจะชำระเงินผู้รับเงินจะใช้หนังสือรับรองนั้น
ขอคืนภาษีได้หรือไม่
10. ถ้าผู้จ่ายเงินหักภาษีไว้เกินกว่าที่ต้องหัก ผู้รับเงินจะใช้ขอคืนภาษีได้เท่าจำนวนที่ถูกต้องหรือเท่าจำนวนที่ผู้จ่ายหักนำส่ง
11. ผู้จ่ายเงินมาขอหักภาษี ณ ที่จ่ายภายหลังจะปฏิเสธไม่ให้หักได้หรือไม่ (เพราะยื่น ภ.ง.ด.50 เรียบร้อยแล้ว)
12. วันเดือนปี ที่ออกหนังสือรับรองฯ มีความสำคัญหรือไม่
- จ่ายเงินได้ข้ามปี - จ่ายเช็คข้ามเดือน
13. ความรับผิด/บทลงโทษ
- หักโดยไม่มีสิทธิหัก - ขอคืนภาษีโดยไม่มีสิทธิขอคืน
ประเด็นปัญหาภาษีมูลค่าเพิ่มที่เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์ไม่ควรพลาด
1. การออกและใช้ใบกำกับภาษี ใบเพิ่มหนี้ ใบลดหนี้อย่างถูกต้อง
2. 10 จุดที่ต้องระวังในการออกใบกำกับภาษี
3. สารพันปัญหาเกี่ยวกับใบกำกับภาษี, ใบเสร็จรับเงิน, ใบส่งของ,ใบแจ้งหนี้, บิลเงินสด
4. เมื่อต้องออกใบกำกับภาษีแต่ลูกค้าไม่ยอมให้ข้อมูลจะทำอย่างไร
5. เทคนิคการตรวจสอบใบกำกับภาษีที่รับมาว่าปลอมหรือไม่
- ผลทางภาษีกรณีใช้ใบกำกับภาษีปลอม
6. กรณีจ่ายเงินไปแต่ไม่มีเอกสารหลักฐานการรับเงิน เจ้าหน้าที่การเงิน แคชเชียร์จะทำอย่างไร
7. การออกใบกำกับภาษีกรณีให้ส่วนลด , มีของแถม, สะสมยอด
8. กรณีลูกค้าไม่ต้องการใบกำกับภาษี เจ้าหน้าที่การเงินแคชเชียร์จะทำอย่างไร
9. ถ้าฝ่ายขายส่งยอดมาล่าช้าทำให้ออกใบกำกับภาษีไม่ทันในเดือนจะทำอย่างไร
10. ใบกำกับภาษีชำรุด สูญหาย ต้องทำอย่างไร
- สูญหายฝ่ายเดียว - สูญหายทั้ง 2 ฝ่าย
11. บทลงโทษของแคชเชียร์/การเงินที่ออกใบกำกับภาษีไม่ถูกต้อง
12. คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญช

หมายเหตุ รับฟรี e- Coupon มูลค่า 500 บาท ทันที!!
(สำหรับใช้เป็นส่วนลดค่าอบรมในหลักสูตรเดือนมกราคม -กุมภาพันธ์ 2561)
เข้า 2 ท่าน รับชุด Tax Diary 2018
Hours of CPD Hours of CPA
account other accountant other
0:0 6:0 0:0 6:0

Instructor

อาจารย์สุรพล ถวัลยวิชชจิต
อาจารย์อดิศักดิ์ สืบประดิษฐ์

Location

โรงแรมอมารี บูเลอวาร์ด
2 ซ.5 ถ.สุขุมวิท แขวง คลองเตย เขต วัฒนา กทม.
Phone :
02 2552930
Website :
การเดินทาง :

: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba