ผู้จัดการเป็นตำแหน่งที่มีความท้าทาย เพราะเป็นทั้งผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา ผู้ที่ดำรงตำแหน่งนี้ต้องมีความพร้อมในงานบริหารอย่างครบถ้วนจะต้อง เก่งบริหารงาน-เก่งบริหารคน-เก่งบริหารความคิด มีความเป็นมืออาชีพและเป็นที่ยอมรับ เพื่อนำพาทีมงานและองค์กรสู่ความสำเร็จระดับแนวหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ
วิทยากรโดย อาจารย์วุฒิชัย บุญครอง
หัวข้อสัมมนา
• ระดับของการบริหาร (Managerial Level) • บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของ “ผู้จัดการ” ที่องค์กรต้องการ • ทำความเข้าใจทักษะการทำงานแบบ Hard Skills และ Soft Skills เพื่อพัฒนาสู่การเป็นผู้จัดการที่สมบูรณ์แบบ
ทักษะด้านการบริหารที่จำเป็นสำหรับการเป็น “สุดยอดผู้จัดการ”
ทักษะด้านการบริหารงาน (Technical Skills) • การมีทักษะงานที่หลากหลาย (Various Skills) • การจัดลำดับความสำคัญ ของงาน (Priority rules for dispatching jobs ) • การพัฒนาและปรับปรุงงาน (Work Improvement)
ทักษะด้านการบริหารคน (Human Skills) • การประสานงานเพื่อให้งานก้าวหน้าและลดความขัดแย้ง (Coordinating) • การสอนงาน (Coaching) • การสร้างความมีส่วนร่วมและกระตุ้นทีม (Facilitating) • การฟังเชิงรุก (Active Listening) • การแนะนำวิธีคิดและเทคนิคการทำงาน (Suggesting) • การเจรจาต่อรอง (Negotiating)
ทักษะด้านการบริหารความคิด (Conceptual Skills) • การวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning) • การแก้ไขปัญหาและการตัดสินใจ (Problem Solving & Decision Making) • การบริหารการเปลี่ยนแปลง ( Change Management ) • การวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ (Business Analyzing)
Workshop / Case study
|