✆ การพูด... เพื่อให้คู่สนทนาประทับใจ และสามารถเพิ่มโอกาสการขายให้กับองค์กรได้
✆ การพูดที่เหมาะสมกับ... สถานการณ์ กาลเทศะ และบุคคลต่างๆ
✆ สร้างบรรยากาศแห่งมิตรไมตรีให้เกิดขึ้น... ขณะสนทนา
✆ การจัดการกับข้อโต้แย้ง คำตำหนิ และข้อร้องเรียนของลูกค้า
✆ การควบคุมอารมณ์ และน้ำเสียงขณะสื่อสารทางโทรศัพท์
✆ การใช้โทรศัพท์ โอกาสในการ...สร้างภาพลักษณ์...ที่ดีให้กับองค์กร
โทรศัพท์ (TELEPHONE) นับเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารที่เป็นมาตรฐาน แต่การติดต่อสื่อสารทางโทรศัพท์โดยเฉพาะในเชิงธุรกิจและการให้บริการ
ก็ยังคงมีประเด็นปัญหาที่พบและเกิดขึ้นใหม่อยู่เสมอ ดังนั้นการใช้โทรศัพท์เพื่อการสื่อสารทางธุรกิจที่จะประสบผลสำเร็จนั้นจะต้องอาศัยเทคนิคและวิธีการในการเจรจา
สื่อความที่ถูกต้อง เหมาะสม และปรับปรุงพัฒนากระบวนการต่างๆ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเทคนิค วิธี ประสบการณ์ของการใช้โทรศัพท์
ทักษะการตัดสินใจ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า มารยาท ตลอดจนการใช้น้ำเสียง การปิดบทสนทนา การโน้มน้าว จูงใจ และสร้างความประทับใจแก่คู่สนทนา
ซึ่งจำเป็นต้องเรียนรู้หลักการ เทคนิค ขั้นตอนต่างๆ เพื่อพัฒนาทักษะและคุณภาพในการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น