MS Access เพื่อการจัดการข้อมูล และออกแบบรายงานอย่างมีประสิทธิภาพ (หลักสูตรใหม่ 2560)

รหัสหลักสูตร : 21/5058

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 4,280 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 5,029 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร

หากการจัดเก็บข้อมูลด้วย Excel ค่อนข้างจำกัด และการออกรายงานที่ต้องใช้เวลาเป็นวัน ๆ จะไม่เป็นอุปสรรคอีกต่อไปเมื่อใช้ "MS Access"

  • จัดการ “ข้อมูลจำนวนมาก” ได้ในระยะเวลารวดเร็ว ประหยัดเวลาในการทำงาน
  • ใช้ข้อมูลเพื่อติดตาม ตรวจสอบ บริหารงาน และสรุปข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

  • เชื่อมต่อ Excel เพื่อนำเข้าข้อมูลได้อย่างง่ายและสะดวก
  • วิเคราะห์ข้อมูล พร้อมออกแบบรายงานได้หลายรูปแบบ

หัวข้อสัมมนา

1.  ประโยชน์และข้อดีของ Microsoft Access
2.  ความแตกต่างระหว่าง MS Access และ Excel เพื่อการนำมาใช้งานอย่างเหมาะสม
3.  Microsoft Access ใช้กับงานใดบ้าง

  • งานบุคคล (จัดเก็บฐานข้อมูลพนักงาน / ประเมินผล / ติดตามงานในองค์กร)
  • งานจัดซื้อ (ระบบซื้อ-ขายสินค้า / ติดตามใบสั่งซื้อ)
  • งานคลังสินค้า (ระบบ เบิก-ยืม-คืน สินค้า / บันทึกและบริหารสินค้าคงคลัง)
  • งานบัญชี (ควบคุมลูกหนี้ / พิมพ์เช็ค / จัดการสินทรัพย์)
  • งาน Logistics
  • งานลูกค้าสัมพันธ์
  • ฯลฯ
4. ตัวอย่างขั้นตอนการใช้โปรแกรม
  • การสร้างฐานข้อมูล
  • การออกแบบตาราง และโครงสร้างข้อมูล
  • การป้อนข้อมูลบน TABLE
  • การดึงข้อมูลจาก Excel มาใช้
  • การออกรายงานเพื่อการวิเคราะห์ข้อมูล

นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 0:0 0:0 0:0

วิทยากร

อาจารย์วีรชัย จุลหาญกิจ

สถานที่

โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน
1 ถนนรัชดาภิเษก Fortune Town เขต ดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400
โทรศัพท์ :
02-641-1500
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba