ธุรกิจไหน ๆ ก็อยากให้ลูกค้าอุดหนุนไปนาน ๆลูกค้า คือ ผู้ที่อุดหนุนสินค้าหรือบริการ นำมาซึ่งรายได้ทำให้ธุรกิจสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ หลายธุรกิจต้องทุ่มเทเงินทุนโฆษณามากมายในการสร้างลูกค้าใหม่ และบริหารจัดการกับลูกค้าเก่าตลอดเวลา เพื่อเพิ่มยอดขาย เมื่อภาวะเศรษฐกิจถดถอย ยอดขายที่ลดลงก็ส่งผลให้งบโฆษณาลดลง ส่งผลให้ลูกค้าเก่าไม่ซื้อซ้ำ และไม่มีลูกค้าใหม่เกิดขึ้น ดังนั้น หากธุรกิจต้องการให้สามารถอยู่ได้อย่างยั่งยืน “การผูกใจลูกค้า” จึงเป็นสิ่งสำคัญ และหัวใจของการผูกใจก็คือการให้บริการที่ดีเยี่ยม ประทับใจและมีความสุข เพราะ “ธรรมชาติของมนุษย์ ทุกคนชอบความสุข“ ทั้งนี้การรักษาลูกค้าไว้นั้น ต้องทำให้ลูกค้าเกิดความสุข ซึ่งพื้นฐานจะต้องมาจากความสุขของผู้ที่ทำงานในองค์กรทุกหน่วยงานส่งต่อกันไปถึงลูกค้านั่นเอง |
หัวข้ออบรม1. Value Customers: ความสำคัญของการสร้างลูกค้าใหม่ และรักษาลูกค้าเก่า 2. เทคนิคการสร้างความรู้สึกพิเศษเหนือความคาดหมายให้ลูกค้า 3. การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relation Management: CRM) และ การบริหารประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management: CEM) 4. การกำหนดแผนงานเพื่อบริหารลูกค้าเก่า 5. กลยุทธ์การสร้างความสุขจากภายในองค์กรถ่ายทอดไปสู่ลูกค้า 6. การดึงศักยภาพทีมงานในการสนับสนุนการพัฒนาความสุขให้กับลูกค้า 7. เทคนิคการสร้างความสุขเพื่อผูกใจลูกค้าแบบครบมิติ
8. การสื่อสารแบบโค้ช เพื่อสร้างสรรค์อารมณ์เชิงบวกให้กับทีมงานและลูกค้า 9. การค้นหาวิธีการสร้างความสุขให้ลูกค้าเพื่อผูกใจ ผ่านการสื่อสารรูปแบบต่าง ๆ Workshop การสร้างความสุขเพื่อผูกใจลูกค้า |