หัวข้ออบรม1. ศึกษาถึงขอบเขตและภาระหน้าที่ของระบบแคชเชียร์ 2. การจัดระบบที่เกี่ยวข้องกับ เช็คและตั๋วแลกเงิน 3. การวางระบบการรับเงิน - รายรับจากการขายและการให้บริการ - รายรับจากการชำระหนี้จากลูกหนี้และแนวปฏิบัติกรณีลูกหนี้ค้างชำระ 4. การวางระบบการจ่ายเงิน - รายจ่ายเงินสดย่อย - รายจ่ายด้วยเช็คและตั๋วเงิน - การจัดระบบรับวางบิล 5. เทคนิคการบริหารระบบงานในฝ่ายบัญชีการเงินให้มีประสิทธิภาพสูงสุด - การบริหารเงินทุนหมุนเวียน - การบริหารเงินสด - การบริหารเงินสดในธนาคารและเบิกเงินเกินบัญชี 6. แบบฟอร์มเอกสารที่เกี่ยวข้องกับงานแคชเชียร์ที่ผู้บริหารและแคชเชียร์ควรทราบ 7. ปัญหาและแนวทางแก้ไขของระบบเอกสารงานแคชเชียร์ที่จำเป็นต่อธุรกิจ 8. การจัดระบบงานและรูปแบบรายงานที่มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร - ประเภทรายงาน Cashier - แนวทางพร้อมทั้งวิธีการจัดทำรายงานที่ดีและมีประสิทธิภาพ 9. การวางระบบควบคุมภายในเพื่อป้องกันทุจริตและลดข้อผิดพลาดในการปฏิบัติงานการเงิน 10. คุณธรรม จริยธรรมหรือจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี |