1. Recruitment & Selection : การใช้ภาษาอังกฤษในการสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
- การอธิบายรายละเอียดของงาน (Language of job descriptions)
- การแลกเปลี่ยนข้อมูล (Exchanging information)
- การให้คำแนะนำ (Making suggestions)
- การตั้งคำถามภาษาอังกฤษในการสัมภาษณ์ (Language of interview questioning)
2. Employee Relations & Development : การใช้ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องกับการบริหาร แรงงานสัมพันธ์และการพัฒนาบุคลากร
- การใช้ภาษาในสัญญาจ้างงาน (Language of contracts)
- การรับเข้าทำงานและการปฏิเสธการรับเข้าทำงาน (Giving offers and rejection)
- การอธิบายกฎเกณฑ์และข้อบังคับในการทำงาน (Describing rules & disciplines)
- การเจรจาตกลงค่าจ้าง (Wage negotiation)
- การจัดการกับปัญหาและข้อร้องเรียนของพนักงาน (Dealing with staff problems)
- การปรับเงินเดือน (Salary reviews)
3. Writing Business Correspondence : การเขียนประกาศ จดหมาย หรืออีเมลภาษาอังกฤษที่เกี่ยวกับ งานฝ่ายทรัพยากรบุคคล
- การเชิญผู้สมัครให้มาสัมภาษณ์งาน (Interview invitation)
- การเสนอรับเข้าทำงานและการปฏิเสธการรับเข้าทำงาน (Job offer & rejection)
- การตักเตือน (Warning)
- การไล่ออก (Termination)