ผู้จัดการยุคใหม่ Smart Manager

รหัสหลักสูตร : 21/07231P

กำหนดการสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกวารสารธรรมนิติ : 4,280 บาท ( รวม VAT )
บุคคลทั่วไป : 5,029 บาท ( รวม VAT )

รายละเอียดหลักสูตร




ผู้จัดการยุคใหม่ Smart Manager


หัวข้ออบรมสัมมนา Course Outline

 

 
     ทุกองค์กรย่อมมีลำดับชั้นทางการบริหารซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อให้การดำเนินงานไปได้ด้วยดี การเป็นผู้จัดการที่ดีต้องรู้จักเรียนรู้และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานเพื่อก่อให้เกิดประสิทธิผลที่ดีต่อองค์กร อีกทั้งต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ผู้ใต้บังคับบัญชา จึงนับได้ว่าเป็นตำแหน่งที่ต้องใช้ความรู้ ทักษะ และความสามารถเป็นอย่างสูง เพราะผู้จัดการต้องบริหารงานและคนให้เป็นไปตามความคาดหวังของผู้บริหารเพื่อตอบสนองเป้าหมายในการบริหารองค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุด

  • เข้าใจบทบาท หน้าที่ ของผู้จัดการและสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ได้จริง
  • เรียนรู้ทักษะการบริหารที่สำคัญรอบด้าน เพื่อการเป็นผู้จัดการยุคใหม่
  • Case Studies กรณีศึกษาและปัญหาที่ผู้จัดการต้องรับมือ พร้อมแนวทางการแก้ไข

 

วิทยากรโดย อาจารย์ณชดล อารีวงศ์

หัวข้อสัมมนา

 

  • 1.บทบาท หน้าที่ และความรับผิดชอบที่สำคัญของผู้จัดการ

  • 2.ความสัมพันธ์ของทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้จัดการยุคใหม่ เพื่อตอบสนองความคาดหวังขององค์กร

  • 3.Leadership and Motivation: ภาวะผู้นำและการจูงใจเพื่อผลสำเร็จ

    • การพัฒนาภาวะผู้นำของตนเอง และการจุดประกายให้ทีมงานมีภาวะผู้นำ
    • วิธีการจูงใจทีมงานอย่างเหมาะสม พร้อมตัวอย่างการนำไปใช้

     

  • 4.Effective Delegation & Feedback: การมอบหมายงานและการให้ข้อมูลป้อนกลับอย่างมีประสิทธิผล

    • แนวทางการมอบหมายและติดตามงานอย่างมีประสิทธิภาพ
    • การสื่อสารข้อมูลป้อนกลับเพื่อกระตุ้นให้เกิดพลังในการทำงาน

     

  • 5.Hybrid Working Management: การบริหารการทำงานรูปแบบผสม (Remote & Office)

    • การออกแบบการทำงานแบบผสมผสานอย่างไร้รอยต่อ
    • การสื่อสารเพื่อสร้างความสัมพันธ์ในการทำงานของทีมงานแบบผสม

     

  • 6.DEI in Focus (Diversity, Equity, Inclusion): การบริหารความแตกต่างของพนักงาน

    • หลักการสำคัญที่ใช้สำหรับบริหารความแตกต่าง
    • ประโยชน์ที่ได้รับและกรณีศึกษาจากบริษัทชั้นนำที่มุ่งเน้น DEI

     

  • 7.Team Performance Management & Continuous Improvement: การบริหารผลการปฎิบัติงานและการพัฒนาทีมงานอย่างต่อเนื่อง

    • บริหารผลการปฏิบัติงานอย่างไรให้ได้งานและได้ใจทีมงาน
    • PDCA- แผนพัฒนาพนักงานและทีมงานอย่างต่อเนื่อง

     

  • 8.Negotiation & Conflict Resolution: การเจรจาต่อรองและการแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง

    • แนวทางการเจรจาต่อรองเพื่อผลลัพธ์แบบ Win-Win
    • รูปแบบความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้น พร้อมวิธีการรับมือและแก้ไขสำหรับผู้จัดการ

     

  • 9.Strategic Planning: การวางแผนเชิงกลยุทธ์เพื่อพิชิตเป้าหมาย

    • การเชื่อมโยงเป้าหมายองค์กรกับเป้าหมายหน่วยงาน
    • การวิเคราะห์องค์กรและกำหนดกลยุทธ์ด้วย SWOT Analysis & TOWS Matrix

     

  • 10.Stakeholder Management: การบริหารผู้มีส่วนได้ส่วนได้ส่วนเสียกับองค์กร

     

  • 11.Change Management: การบริหารการเปลี่ยนแปลง

    • สิ่งที่ผู้จัดการต้องทำความเข้าใจเมื่อต้องเกิดการเปลี่ยนแปลง เช่น การต่อต้าน ความกังวล ขวัญกำลังใจในการทำงานลดลง ฯลฯ
    • ขั้นตอนของการบริหารการเปลี่ยนแปลง
    • การสื่อสารกับทีมงานเมื่อต้องเกิดการเปลี่ยนแปลง
    • ปัญหาหรืออุปสรรคที่อาจเกิดขึ้น พร้อมแนวทางแก้ไข

     

  • 12.Analytical Thinking & Decision Making: การคิดวิเคราะห์และการตัดสินใจอย่างเฉียบคม

    • การพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์สำหรับผู้จัดการ
    • การคาดการณ์ผลลัพธ์จากทางเลือกต่าง ๆ และพิจารณาเพื่อตัดสินใจอย่างหลักแหลม

     

  • 13.แชร์ประสบการณ์ และถาม-ตอบ ปัญหากับวิทยากร

 

นับชั่วโมง CPD นับชั่วโมง CPA
บัญชี อื่นๆ บัญชี อื่นๆ
0:0 0:0 0:0 0:0

วิทยากร

อาจารย์ณชดล อารีวงศ์

สถานที่

โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ถ.สุขุมวิท ซ.11
ถนน สุขุมวิท แขวง คลองเตยเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
โทรศัพท์ :
เว็บไซต์ :
การเดินทาง :

รถไฟฟ้า BTS สถานีนานา ทางออกที่ 3 (เดิน 300 เมตร)


: InternetExplorer เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป : Firefox เวอร์ชั่น 53 ขึ้นไป : Chrome เวอร์ชั่น 58 ขึ้นไป

FaLang translation system by Faboba